No data was found

“อัจฉริยะ” วืดพบอัยการนนท์ นัดเปิดหลักฐานเด็ด 17 พ.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" พลาดเข้าพบอัยการนนทบุรี หลังอัยการติดประชุมสำคัญ เจ้าตัวไม่ถอดใจนัดเปิดหลักฐานเด็ดคดี แตงโม นิดา 17 พ.ค.นี้

วันที่ 11 พ.ค. 65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมายังสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีการเสียชีวิต น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นักแสดงสาวชื่อดัง โดยมาปรึกษาในคดีส่วนที่ตนเองแจ้งความเอาผิด นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน 1 ใน 5 คนบนเรือ เนื่องจากคดีของตนเองจะเป็นตัวแปรที่จะทำให้สามารถพลิกคดีได้ หากพิสูจน์ได้ว่า แซน วิศาพัช ให้การเท็จ ซึ่งจะทำให้ผลของคดีหลักมีการเปลี่ยนแปลง จึงอยากปรึกษาอัยว่า จะรอคดีตนเองได้หรือไม่ เพราะยังมีเวลาอยู่ แต่ก็ต้องดูก่อนว่าท่านมีความเห็นอย่างไร

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตนเองยังติดใจในประเด็นการตรวจแอลกอฮอล์และเลือดของ แซน วิศาพัช เพื่อหาสารเสพติด ซึ่งสามารถบังคับตามกฎหมายหมายมาตรา 131/1 แต่กลับละเว้นการปฎบัติหน้าที่ รวมถึงยังเจาะจงว่า สาเหตุเกิดจากใบพัดเรือ แต่ไม่โฟกัสเรื่องที่เปิดขวดไวน์ รวมถึงบาดแผลที่เพิ่มขึ้นด้วย ส่วนอะไรที่เชื่อว่าเป็นหลักฐานสำคัญที่จะสามารถพลิกคดีได้นั้น นายอัจฉริยะ ระบุว่า หากแตงโมไม่ได้จับขา แซน วิศาพัช และไม่ได้ตกหลังเรือจริง ตรงนี้คือการให้การเท็จต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน ดังนั้นโจทย์ที่ตำรวจตั้งไว้ว่า “แตงโมตกท้ายเรือ” ก็ไม่เป็นความจริง คดีนี้ก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ซึ่งสาเหตุที่ไม่ได้นำหลักฐานส่งให้กับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เนื่องจากอยากมุ่งเน้นรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้อัยการจังหวัดนนทบุรีแทน โดยตนเองมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญหลายคนมาเป็นพยานในคดีหลัก ที่ได้ไปแจ้งความไว้ที่กองปราบฯ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนสิ่งที่ตนออกมาร้องเรียนจะส่งผลกระทบต่อหลายส่วนหรือไม่นั้น ตนเองไม่คิดว่าจะไปกระทบใคร เพราะต้องการค้นหาความจริง และทำทุกวิถีทางที่จะทำได้ ตามกรอบกำลังที่มี และตนเองก็ไม่ได้มีอำนาจอะไร ได้แต่รวบรวมพยานหลักฐานมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่พนักงานสอบสวนจะมีความเห็นอย่างไร ก็ต้องไปว่ากันต่อที่ชั้นพนักงานอัยการฯ โดยยังเชื่อมั่นว่า สิ่งที่ตนเองจะนำหลักฐานทั้งหมดเข้าสู่สำนวนของพนักงานสอบสวน จะเป็นทางออกที่ทำให้มาคานอำนาจของทางตำรวจและพนักงานอัยการฯว่า ให้รอความเห็นในคดีของตนเองที่มีการกล่าวหา แซน วิศาพัช ก่อน เพราะหากฟ้องไปแล้วและพิสูจน์ได้จะทำให้คดีมีปัญหา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า วันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ตนแองจะนำหลักฐานที่มีทั้งหมดไปมอบให้กลับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ซึ่งก่อนวันนั้นตนเองจะแถลงเปิดหลักฐานให้กับประชาชนได้ทราบก่อน เป็นหลักฐานตัวอย่างทรายที่เก็บมา รวมถึงในช่วงสัปดาห์หน้าจะจำลองเหตุการ์โดยใช้นักประดาน้ำที่มีกล้องถ่ายภาพลงในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อถ่ายภาพด้านล่างว่า มีทรายอยู่หรือไม่ บริเวณจุดที่พบศพ และพยานที่พบเห็นศพในคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นพยานที่ตำรวจยังไม่เคยเอาเข้าสำนวนคดี

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้นายอัจฉริยะ ยังไม่ได้พบอัยการจังหวัดนนทบุรี เนื่องจากอัยการติดประชุม แต่ตนเองก็ยังยืนยันในหลักฐานที่มี จึงรอนำหลักฐานทั้งหมดยื่นให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ โดยเชื่อว่า จะทันเวลาที่อัยการจะสั่งฟ้องอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น