No data was found

“จากคนแดนไกล”…..โทนี่อ้อนคนไทย อยากกลับบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ล่าสุดลงทุนร้องเพลง ปล่อย MVอ้อนคนไทย ขอเสียงพากลับบ้าน  เผยจุดมุ่งหมายเจตนารมย์ชัดเจน “มั่นใจต้องได้เจอกัน” ย้อนอดีตสมัยน้องสาวเรืองอำนาจ ทักษิณใบสั่งให้ลูกสมุนเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย กลายเป็นชนวนทำคนไทยนับล้านลุกฮือไล่ยิ่งลักษณ์  เที่ยวนี้ไม่เข็ด ทุ่มหมดหน้าตัก ทิ้ง “อุ๊งอิ๊ง”ไพ่ใบสุดท้าย เดิมพันสูงบนเก้าอี้นายกฯ เพื่อเป้าหมายพาพ่อกลับบ้าน     

นับจาก 19 ก.ย. พ.ศ. 2549  หลัง “บิ๊กบัง” พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.ในขณะนั้นตัดสินใจนำกองทัพเข้ารัฐประหารยึดอำนาจการปกครองจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯ  ในนามคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) เกือบ 16 ปีของการยึดอำนาจที่ได้รับการขนานนามว่า  “รัฐประหารดอกไม้” เพราะไม่มีคนบาดเจ็บล้มตายไม่มีการเสียเลือดเสียเนื้อ  1 ปี 5 เดือน คือช่วงเวลาที่ทักษิณ ชินวัตร ออกจากไทยไปอยู่ต่างประเทศ  โดนหลบไปอาศัยอยู่ที่อังกฤษเป็นส่วนใหญ่    ก่อนที่ 28 ก.พ. 2551ทักษิณจะเดินทางกลับประเทศไทยถึงสนามบินสุวรรณภูมิพร้อมก้มลงกราบแผ่นดิน ก่อนเข้ามอบตัวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  กรณีที่ตกเป็นจำเลยในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ร่วมกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัว  ต่อมาทั้ง 2 คน ได้ขออนุญาตศาลฎีกาฯ เดินทางออกนอกประเทศ โดยให้เหตุผลเดินทางไปปฏิบัติภารกิจประเทศจีนและญี่ปุ่น โดยระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 31 ก.ค. – 10 ส.ค. 2551   โดยคุณหญิงพจมานอ้างเหตุผลขอเดินทางไปร่วมพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศจีน ระหว่างในวันที่ 5-10 ส.ค. 2551 ต่อเมื่อถึงวันนัดหมายให้ไปรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 11 ส.ค. 2551 ทั้ง 2 คนไม่มารายงานตัวต่อศาล แต่ไปปรากฎตัวที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษพร้อมครอบครัว   จากนั้นในวันที่ 21 ต.ค. 2551 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้อ่านคำพิพากษาลับหลัง ตัดสินให้จำคุกทักษิณ 2 ปี ส่วนคุณหญิงพจมานยกฟ้อง

จากวันนั้นจนถึงวันนี้รวมระยะเวลาที่ทักษิณหนีคดีจนถึงปัจจุบันเกือบ 14 ปีที่ไม่ได้กลับมาเหยียบแผ่นดินไทย  แต่เจ้าตัวก็ยังเคลื่อนไหวเดินเกมส์อยู่เมืองนอก ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในต่างประเทศทักษิณพูดยืนยันมาตลอด 2 เรื่อง คือ 1.จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เท่าชีวิตไม่เคยคิดล้มเจ้า 2.ไม่เคยโกงบ้านกินเมืองไม่เคยสร้างเสียหายให้กับประเทศ  แปลกแต่จริงว่า 2 เรื่องที่ทักษิณพูดมาตลอดตั้งแต่หนุ่มจนแก่  กลับเป็นเรื่องที่คนไทยส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า “จริง” เพราะพยานหลักฐานและสิ่งที่ทักษิณและเครือข่ายบริวารทำมาตลอด ระยะเวลาที่มีอำนาจหลังขึ้นเป็นนายกฯคนที่ 23 และอยู่ในวาระ 2 สมัย ตั้งแต่ 9 ก.พ.2544 ถึง 19 ก.ย.2559 รวม 5 ปี 222 วัน ได้สร้างความเสียหายใหญ่หลวงให้กับประเทศชาติมหาศาลอย่างมิอาจประเมินค่าได้ ลำพังแค่ทำให้คนในชาติที่เคยสมัครสมานกลมเกลียวเป็นปึกแผ่นต้องแตกออกเป็นเสี่ยงๆ คนไทยแบ่งฝักแบ่งฝ่ายฆ่าฟันกันเอง ก็ไม่รู้จะลงโทษอย่างไรให้สาสมแล้ว

 

เป็นร้อยครั้งพันหนแล้วที่ทักษิณเคยพูดมาตลอดว่าไม่เล่นการเมืองไม่ยุ่งการเมืองแล้วพอแล้วจบแล้วไม่เอาอีกแล้ว  แต่คำพูดกับการกระทำของทักษิณสวนทางกันตลอด  จนถึงเวลานี้ทักษิณก็ยังพยายามกลับเข้าสู่การเมืองตลอด  หลายปีที่ผ่านมาก็ยังเป็น “นายใหญ่” ที่อยู่เบื้อหลังคอย “บงการ” และ “ชักใย” พรรคเพื่อไทยเรื่อยมาโดยไม่มีการวางมือแต่อย่างใด  แค่เปลี่ยนหน้าคนคุมพรรคสลับฉากผู้จัดการคอกกันเท่านั้น  แต่หลังบ้านตัวจริงก็ยังเป็นตัวเองเป็นคนใน “ตระกูลชิน” กุมอำนาจอยู่  เป้าหมายเดียวที่ถวิลหาคือการพาตัวเองกลับบ้าน หาช่องทางให้กลับมาเหยียบแผ่นดินเกิด หวังสร้างดราม่าก้มกราบแผ่นดินแบบเท่ห์ๆอีกครั้งในภาค 2

ก่อนหน้านี้ก็ “เฉียด” เกือบจะได้กลับเมืองไทยมาครั้งนึงแล้ว  ในยุคสมัยที่ดันน้องสาวสุดเลิฟอย่าง  “เจ๊ปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงหาเสียงแค่ 49 วันก่อนสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นนายกฯคนที่ 28 และเป็นนายกฯหญิงคนแรกของประเทศไทย ด้วยวัย 44 ปี ที่ระหว่างอยู่ในอำนาจ  2 ปี 275 วัน ตั้งแต่ 5 ส.ค.2554 -7 พ.ค.2557 ไม่มีวันไหนที่ทักษิณไม่คิดเรื่องกลับบ้านในช่วงที่น้องสาวเป็นนายกฯ ที่สุดก็นำไปสู่การมอบหมายให้ส.ส.ลูกสมุนตัวเองยื่นพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบสุดซอย เพื่อพาตัวเองกลับบ้านให้สาสมแก่ใจที่ถูกทหารรัฐประหารไป  สุดท้ายก็กลายเป็น “จุดสลบ” เป็น “จุดตาย” เรียกแขกให้น้องสาว เพราะคนไทยอดไม่ไหวทนไม่ได้ที่จะให้คนชั่วกลับบ้านโดยไม่ต้องติดคุก   ที่สุดก็กลายเป็นกลายเป็นชนวนร้อนจุดไฟทำให้คนไทยนับล้านออกมาเดินขบวนครั้งประวัติศาสตร์ขับไล่ยิ่งลักษณ์จนสุดท้ายก็อยู่ไม่ได้ในที่สุด

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ทักษิณไม่เคยเรียนรู้อะไร  ไม่เคยคิดหยุดไม่เคยคิดพอ  ตรงกันข้ามกับหยิ่งผยองมากขึ้นและเรื่องกลับบ้านไม่เคยพ้นไปจากหัวสมองของทักษิณ  ปลายปีที่ผ่านมา 28 ต.ค.2564 ทักษิณเปิดตัวลูกสาวคนเล็ก“อุ๊งอิ๊ง”แพรทองธาร ชินวัตร ด้วยวัย 35 ปี  เอาโคลนนิ่งตัวเองมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะประธานที่ปรึกษาการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ระหว่างการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย ณ ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น  ถัดจากนั้น 20 มี.ค.2565 ระหว่างทัวร์คาราวานภาคอีสาน  พรรคเพื่อไทยก็จัดงาน  “ ครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม”  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติมลฑาทิพย์ ฮอลล์ อ.เมือง จ.อุดรธานี  ขยับตำแหน่งแพทองธารให้มีสถานะเป็น  “หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย”

เดินตามเกมส์เป็นขั้นเป็นตอนตามใบสั่ง  ไม่ให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อลดแรงกดดันแต่มอบตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็ชัดเจนแล้วว่าเป็นสายเลือดเจ้าของคอกตัวจริง  อนาคตเมื่อทุกอย่างพร้อมก็จะเสนอชื่อเป็น “แคนดิเดตนายกฯ” ของพรรคเพื่อไทยตามสูตรที่พ่อวางไว้เหมือนตอนอาปูเป๊ะๆ  บันไดหลายขั้นของทักษิณยังไม่จบ งวดที่แล้วมวยล้มคนไทยจับได้ต้องเสียน้องสาวอย่างยิ่งลักษณ์ไปคนนึงแล้ว  รอบนี้เที่ยวนี้การเลือกตั้งทั่วไปยังไม่รู้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่ทักษิณพร้อมเดิมพันหมดหน้าตักถึงขั้นส่งทายาทคนสุดท้องสายเลือดตระกูลชินพันธุ์แท้อย่างแพทองธารมาสู้ศึกเอง ไม่หวังรอบนี้จะหวังรอบไหน เปิดหน้าเล่นรถไฟขบวนสุดท้าย  ด้วยตั๋วใบสุดท้ายที่มี ชนะเลือกตั้งรอบนี้อาจได้ไกล แพ้รอบนี้อยู่ต่างประเทศไปยาวๆ

ปัจจุบันทักษิณในไทยโทนี่ในต่างแดนอายุปาเข้าไปจะ 73  ปีแล้ว  เกิด 26 ก.ค.2492 เป็นไม้ใกล้ฝั่งเต็มทีแล้ว จะตายวันตายพรุ่งก็ยังไม่รู้  อย่าได้แปลกใจที่ล่าสุดโทนี่ถึงขั้นลงทุนจ้าง “สุรักษ์  สุขเสวี” แต่งเพลงให้ร้องแก้เหงา 2 เพลง  หนึ่งคือเพลง “เกิดมาเป็นนักสู้”  ปล่อยออกมาเดือนหนึ่งแล้ว  และล่าสุดเพลงที่ 2 คือ “จากคนแดนไกล” ที่งานนี้โทนี่เผยความในใจผ่านเพลง ทั้งออดทั้งอ้อนขอโอกาสคนไทยพากลับบ้าน ลงทุนร้องเอง เล่นมิวสิควีดีโอเอง ดูแลการผลิตเอง โปรโมตเอง แถมมีท่อนเรียกคะแนนสงสารจากแฟนคลับและบอกเป้าหมายในอนาคตของตัวเองทิ้งท้ายตอนจบเพลงโคตรชัด   “ ต้องมีสักวันเราคงได้พบเจอ ได้ยินเสียงเรียกของเธอฉันยิ่งมีความห่วงใย   ก็ด้วยเสียงเรียกของเธอที่จะพาฉัน…..กลับไป ”  เห็นแบบนี้เลือกตั้งเที่ยวหน้า  โทนี่ทุ่มสุดตัวแน่คงเทหมดหน้าตัก เพราะการจะกลับบ้านแบบเท่ห์ๆได้  พรรคเพื่อไทยต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จากนั้นถึงจะโหวตเลือกแพทองธารเป็นนายกฯ ก่อนจะเสนอพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับพาพ่อกลับบ้าน  ถามคนไทยดังๆ คิดยังไงเอายังไงกับเรื่องนี้  “เสียง” ของท่านจะให้ทักษิณอยู่เมืองนอกต่อหรือพาทักษิณกลับ  ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล  แพทองธารได้เป็นนายกฯ ล้านเปอร์เซ็นต์โทนี่มาแน่

/////////////////

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น