No data was found

“นายกชาวไร่อ้อยชลบุรี”มีแล้วแบ่งปัน จัดแข่งขันฟุตบอล“ชาวไร่อ้อยชลบุรีคัพ”

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกชาวไร่อ้อยชลบุรี”มีแล้วแบ่งปัน จัดแข่งขันฟุตบอล“ชาวไร่อ้อยชลบุรีคัพ” 4 กลุ่มนักเรียน-เยาวชน-ประชาชน-อาวุโส

เวลา 09.00 น.วันที่ 11 พ.ค.65 ที่สมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตร ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี “นายกเป้า”นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี เปิดเผยว่าในปี 2564 เป็นปีที่เกษตรกรชาวไร่ ที่ปลูกพืชเศรษฐกิจ อ้อย-ยางพารา-ปาล์มน้ำมัน ลืมตาอ้าปากได้เพราะราคาดี  ในฤดูกาลผลิตอ้อยปี 2564

เกษตรกรชาวไร่อ้อยชลบุรีได้ปลูกอ้อยส่งโรงงานน้ำตาลในพื้นที่ได้ผลผลิตจำนวนกว่า 1.1 ล้านตัน ขายในราคาตันละ 1,070 บาท  ปาล์มน้ำมัน เกษตรกรจะปลูกกันมากในพื้นที่ อ.หนองใหญ่ อ.บ่อทอง ราคาตกตันละ 800-900 บาท ปัจจุปันราคาเพิ่มขึ้นไปเป็น 1,000-1,100 บาท  ราคายางพาราแผ่นดิบ กก.ละ 60 บาท น้ำยางสดราคากก.ละ 65 บาท ทำให้เกษตรกรชลบุรีมีเงินพอจะไปใช้หนี้ใช้สินที่กู้ธกส.ได้บ้าง แต่ปัญหาในฤดูกาลผลิตปี 65 ก็คือราคาปุ๋ย ทุกชนิดขึ้นราคา 100 % จากเดิม กระสอบละ 700-800 บาท ขึ้นราคาเป็น 1,500-1,600 บาท รัฐบาลไม่มาดูแลแก้ไขปัญหาเรื่องราคาปุ๋ยแพงเลย  เกษตรกรที่พอจะลืมตาอ้าปากได้ มีแนวโน้มที่ก็ต้องกลับไปเป็นหนี้เป็นสินเหมือนเดิม ก็อยากจะฝากไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันก่อนมาลงพื้นที่ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ช่วยมาแก้ปัญหาปุ๋ยแพงให้กับเกษตรกรจะดีกว่า

“นายกเป้า”กล่าวต่อไปอีกว่า ตัวผมเองยึดถือแนวทางตามคำสอนของ พ่อผม(ส.ส.ดรงค์ สิงห์โตทอง)มาตลอดว่า อย่าทิ้งเกษตรกร “มีแล้วต้องแบ่งปัน” ซึ่งตลอดระยะเวลา 30 ปีก็แบ่งปันช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด  ตอนนี้ตั้งใจจะสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในจังหวัดชลบุรีให้กลับมาเป็น 1 อีกครั้ง ผมเคยได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ผจก.ทีมเยาวชนทีมชาติไทยอายุ 18 ปี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ที่ประเทศบูรไนในยุคนั้นมี “ลีซอ”ธีรเทพ วิโนทัย ติดทีมเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันด้วย หลังจากนั้นก็มาเป็น ผจก.ทีมบ้านบึงการบินไทย ในลีกดิวิชั่น 1 ก็คัดเอานักฟุตบอลที่มีภูมิลำเนา มีบ้านเกิดในพื้นที่ อ.บ้านบึง อ.หนองใหญ่ เป็นตัวหลัก ซึ่งนักเตะในทีมบ้านบึงการบินไทย หลายคนปัจจุปัน ก็ยังค้าแข้งในสโมสรดัง ในไทยลีก หลายคนพัฒนาฝีเท้าเป็นนักฟุตบอลอาชีพติดทีมชาติไปก็หลายคน

อยากจะส่งเสริมสนับสนุนเด็กนักเรียนในพื้นที่ อ.บ้านบึง ให้มาฝึกฝนเป็นอะคาเดมีที่สมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี เพื่อจะได้มีโอกาสพัฒนาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพราะอาชีพนักกีฬามีรายได้ที่ดี สามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้   ส่วนประชาชนที่มีอายุมากขึ้นอยากจะออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาฟุตบอลในจังหวัดชลบุรี จะสนับสนุนให้ประชาชนสูงอายุ ได้ทำกิจกรรมเล่นกีฬาฟุตบอลด้วย จึงได้จัดโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 11 คน 4 ประเภท ใช้ชื่อรายการแข่งขันว่า “เกษตรกรชาวไร่อ้อยชลบุรีคัพ” โดยครั้งที่ 1 จะจัดแข่งขันประเภทนักฟุตบอลอาวุโส(สูงอายุ)  แข่งขันแบบวันเดียวจบ ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.65 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป   ได้เชิญทีมฟุตบอลอาวุโส 4 อำเภอ เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย 1.ทีมอาวุโสอ.หนองใหญ่  2.ทีมอาวุโสอ.บ้านบึง(MMT) นำทีมโดย นายนิติ วิวัฒน์วานิช รอง.ผวจ.ชลบุรี พล.ต.ท.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์  3.ทีมอาวุโสอ.เมืองรวมกับทีมอาวุโสอ.บ่อทอง  4.ทีมอาวุโสออก้าร์ นำทีมโดย นายพายุ เนื่องจำนงค์

ทีมชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 6,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงิน 2,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศอันดับ 3 รับเงินรางวัล 1,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล   ไม่มีการเก็บเงินค่าสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้มาทำกิจกรรมออกกำลังกายดูแลสุขภาพ    ในเดือนมิถุนายน 2565 ก็จะจัดการแข่งขันฟุตบอล 11 คน ประเภทประชาชนทั่วไป  จะมีการเชิญทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม  เดือนกรกฎาคม 2565 จะจัดการแข่งขันทีมระดับเยาวชน 4 อำเภอ มาร่วมการแข่งขัน เดือนสิงหาคม 2565  จะจัดการแข่งขันฟุตบอลประเภทนักเรียน จาก 4 อำเภอ เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งก็จะมีเงินรางวัลสนับสนุนให้ทุกทีมที่มาทำกิจกรรม

“นายกเป้า”ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับสถานที่แข่งขันนั้น จะใช้สนามฟุตบอลสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี ตอนนี้ได้ปรับปรุงสนามไว้พร้อมที่จะจัดการแข่งขันได้แบบสบาย ๆ สถานที่โล่งกว้าง อากาศดี สามารถจอดรถยนต์ได้หลายร้อยคัน ตั้งอยู่ด้านหลังสำนักงานสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตร ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.
"สุทิน" แก้ ระเบียบกลาโหม ติดดาบ นายกฯสั่งทหารก่อปฏิวัติ พ้นตำแหน่งทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น