No data was found

เปิดข้อเท็จจริง หาก “ทักษิณ” ยังมีอำนาจ รถไฟความเร็วสูง-ทางคู่อาจยังไม่เกิด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดข้อเท็จจริงหาก “ทักษิณ” และบริวารยังมีอำนาจ คนไทยคงยังไม่เห็นรถไฟความเร็วสูง-รถไฟทางคู่ นักการเมืองอาจติดคุกเพิ่ม

หลังจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดี ออกมาพูดในรายการCareTalk x Clubhouse ครั้งล่าสุด โดยนายทักษิณอ้างว่า หากตนเองไม่ถูกรัฐประหาร บ้านเมืองจะดีกว่านี้ และหากย้อนไปช่วงเวลาที่ผ่านมา สิ่งหนึ่งที่บรรดาคนของนายทักษิณมักกล่าวอ้างและนำมาโจมตีรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ก็คือ ถ้าไม่มีรัฐประหาร ป่านนี้มีรถไฟความเร็วสูง คนจนหายจน ไปแล้ว แต่ในความเป็นจริง สังคมทราบกันดีว่า ในยุคที่นายทักษิณมีอำนาจตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทย รัฐบาลพลังประชาชน รัฐบาลเพื่อไทย ได้สร้างความเสียหายต่อประเทศชาติไว้อย่างไรบ้าง และถ้าไม่มีรัฐประหาร คนโกงก็อาจจะลอยนวล ประเทศคงย่อยยับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ยกตัวอย่างแค่เรื่องการพัฒนารถไฟ ที่นายทักษิณและเครือข่ายมักคุยโม้โออวด ในความเป็นจริงหากนายทักษิณ หรือญาติพี่น้องยังบริหารประเทศ เราก็อาจจะยังไม่เห็นรถไฟความเร็วสูงเกิดขึ้นเพราะเอกสารที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ยื่นต่อรัฐสภา เพื่อขอกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทไปก่อสร้าง ไม่มีรายละเอียดของโครงการชัดเจน ไม่ต่างอะไรกับการตีเช็คเปล่า อีกทั้งอย่าว่าแต่โครงการรถไฟความเร็วสูงที่เราจะไม่ได้เห็น โครงการขายเส้นทางรถไฟทางคู่ก็จะไม่ได้เห็นด้วย เนื่องจากรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์เป็นคนสั่งชะลอการสร้างรางรถไฟทางคู่ระยะทาง 800 กิโลเมตรทั่วประเทศ รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ก็ถูกยกเลิกด้วย

นอกจากเราจะไม่เห็นโครงการต่างๆที่ว่ามาแล้ว หากนายทักษิณหรือนอมินียังมีอำนาจ เราก็อาจจะเห็นนักการเมืองติดคุกและหนีไปต่างประเทศเพิ่มเติม เพราะในยุคตระกูลชินมีอำนาจ ตั้งแต่ลูกพี่ยันลูกน้องถูกดำเนินคดีและถูกพิพากษาจำคุกจากฐานความผิดต่างๆมากมาย ยกตัวอย่างรายชื่อก็มีดังต่อไปนี้

นายทักษิณ ชินวัตร ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 คดี รวมโทษ 12 ปี ได้แก่ คดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก ,คดีหวยบนดิน ,คดี Exim Bank ,คดีให้นอมินี ถือหุ้นบริษัท ชินคอร์ปอเรชั่นแทน ปัจจุบันหลบหนี แต่อยากกลับบ้าน
นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 ปี คดีทุจริตจำนำข้าว ปัจจุบันหลบหนี
นายประชา มาลีนนท์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกศาลตัดสินจำคุก 12 ปี คดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิง มูลค่า 6,687,489,000 บาท ปัจจุบันหลบหนี
นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ ศาลตัดสินจำคุก 48 ปี คดีทุจริตจำนำข้าว ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำ
พ.ต.นพ.ดร.วีระวุฒิ วัจนะพุกกะ หรือหมอโด่ง อดีตเลขาฯ รมว.พาณิชย์ ศาลตัดสินจำคุก 72 ปี คดีทุจริตจำนำข้าว ปัจจุบันหลบหนี
นายภูมิ สาระผล อดีต รมช.พาณิชย์ ศาลตัดสินจำคุก 36 ปี คดีทุจริตจำนำข้าว ปัจจุบันอยู่ในเรือนจำ
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ศาลตัดจำคุก 1ปี โดยไม่รอลงอาญา คดีแก้สัมปทานดาวเทียมเอื้อประโยชน์เครือชินคอร์ป ปัจจุบันพ้นโทษแล้ว แต่ยังไม่เข็ด กลับไปทำงานให้นายทักษิณต่อ
นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 8 เดือน ไม่รอลงอาญา พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหาย 1.4 ล้าน คดีย้ายลูกน้องมิชอบ ปัจจุบันพ้นโทษแล้ว
นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ศาลจำคุก 4ปี คดีล้มประชุมอาเซียน ปี 2552 ปัจจุบันหลบหนีไปต่างประเทศ

ข้อมูลดังกล่าว ยังไม่นับรวมคดีทุจริตในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่เข้าคิวรอถูกเชือดอีกหลายคดี เช่น คดีทุจริตจีทูจีข้าวล็อต 2 คดีทุจริตจีทูจีมันเส้น คดีโรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2020 เอื้อประโยชน์แก่ บริษัท มติชนฯ และ บริษัท สยามสปอร์ตฯ ซึ่งนางสาวยิ่งลักษณ์ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในคดีนี้ และนางสาวยิ่งลักษณ์ถูกศาลออกหมายจับด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น