No data was found

โซเชียลสวดยับ รถพ่วง มักง่าย ลักไก่ขับย้อนศรแบบชิวๆ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์คลิป รถบรรทุกพ่วง มักง่าย ลักไก่ข้ามจุดยูเทิร์น แล้วขับย้อนศรแบบชิวๆ ชาวโซเชียบรุมสวด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ถามแรงคันใหญ่ขนาดนั้นทำไมตำรวจไม่เห็น

วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปรถบรรทุกพ่วง ทะเบียนลูก 82-7091 หมวดอักษรไม่ชัดเจน สุดมักง่าย ย้อนศรไปตามถนน หมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก บริเวณบ้านคลองศรีเทพ ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ อย่างไม่เกรงกลัวกฏหมาย พร้อมระบุข้อความว่า “เตือนภัย โปรดระวังรถพ่วงขับย้อนศร บริเวณที่กลับรถบ้านคลองศรีเทพ หน้าธาราวิลล์ วันนี้อาจไม่เกิดอุบัติเหตุ แต่วันหน้าอาจความหายในชีวิตและทรัพย์สิน กรุณาใช้รถใช้ถนนตามกฏระเบียบจราจร #ด้วยความเป็นห่วงครับ” ลงในกลุ่มคนชมรมคนรักหนองไผ่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากโพสต์ดังกล่าว ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามา วิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่พากันตำหนิที่มักง่ายเกินทั้งๆ ที่เป็นรถใหญ่และอันตรายมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ ตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของประชาชน เช่น #สภ.หนองไผ่ เพชรบูรณ์, เวรกำ ตำรวจต้องเข้าแล้วแบบนี้ มักง่าย, ย้อนบ่อยมาก ขับมอเตอร์ไซค์มาหลบเกือบไม่ทัน, เกินไปยูเทริน์หน้าก็มี, ทุกวันนี้คนเรามักเห็นแก่ตัวกัน, บ่อยมาก, อันตรายมาก คุณจราจรช่วยด้วย, เงินเท่านั้นที่ปิดตาได้, ขับรถไปทำงานกับแฟน เจอทุกเช้า แล้วย้อนศรขับไวมาก ไม่มีว่าจะเบา, แปลกเนาะไม่เห็นเป็นอะไรเลยแต่, รถใหญ่นะไม่ใช่รถเล็ก ตำรวจควรเห็น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายเอ (นามสมมุติ) เจ้าของโพสต์ ทางโทรศัทพ์ เล่าว่า ในวันดังกล่าวขณะที่ตนกลับจากตลาด และได้กลับรถที่จุดยูเทิร์นบ้านคลองศรีเทพ ตนต้องตกใจที่พบว่าได้มีรถบรรทุกพ่วง ขับรถย้อนศรขึ้นไปตามไหล่ทาง ผ่านหน้าธาราวิลล์ ผ่านสะพานคลองศรีเทพ ซึ่งทีแรกตนคิดว่ารถบรรทุกคันดังกล่าว จะกลับรถตรงจุดยูเทิร์น แต่ที่ไหนได้ กลับขับย้อนศรตรงขึ้นไปแบบดื้อๆ ตนจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ และโพสต์ลงในกลุ่มชมรมคนรักหนองไผ่ เพื่อเป็นการเตือนภัย ว่าใครที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง เพราะชาวบ้านแถวนั้น บอกว่าเห็นกันเป็นประจำ เจอก็ต้องหลบ โชคดีที่ยังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าวันไหนไม่ระวังก็คงจะโดนเหยียบเข้าสักวัน

 

สำหรับตนคิดว่าเรื่องนี้ค่อยข้างอันตรายมาก เพราะที่ย้อนศรขี้นไป มันคือรถบรรทุกพ่วงเป็นรถขนาดใหญ่ และถ้าเป็นเวลาใกล้ค่ำ หรือช่วงกลางคืน คนเถ้าคนแก่ในพื้นที่ หรือพวกรถบิ๊กไบค์ หรือที่เป็นคนต่างถิ่น ที่ขี่ไปตามเส้นทางดังกล่าวอาจรถชนเอาง่ายๆ เพราะคงไม่มีใครคิดว่าจะมีรถบรรทุกพ่วงขับย้อนศรขึ้นมาแบบนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น