No data was found

“จตุพร-ทนายนกเขา” ยุติชุมนุม นัดม็อบใหม่เสาร์นี้

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” ขอมวลชนแยกย้าย อ้างมีมือที่สามหวังป่วน นัดรอบหน้าเสาร์ 26 มิ.ย.ที่สะพานผ่านฟ้าฯที่เดิม ขณะที่กลุ่มทนายนกเขาประกาศยุติชุมนุม นัดหมายอีกครั้งวันเสาร์นี้เช่นกัน อ่านต่อ

วันที่ 24 มิ.ย. 2564 เวลา18.50 น. กลุ่มไทยไม่ทน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. เดินเท้าถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก โดยนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปักหลักชุมนุมอยู่ก่อนหน้านี้ ได้ประกาศต้อนรับกลุ่มมวลชนไทยไม่ทน โดยช่วงหนึ่งมวลชนที่นำหน้า โดยนักเรียนอาชีวะ ได้เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังอยู่เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ แต่ไม่มีการกระทบกระทั่งใดๆ ซึ่งมวลชนได้กระจายไปตามจุดต่างๆ และปิดพื้นผิวจราจรทั้งสองฝั่ง ของถนนพิษณุโลก และกลุ่มไทยไม่ทนตั้งเวทีใหญ่อยู่บริเวณแยกนางเลิ้ง โดยมีแกนนำสลับขึ้นเวทีปราศรัย

โดยนายจตุพร กล่าวว่า เราต่อสู้เพื่อต้องการชัยชนะต้องการเปลี่ยนแปลง เพราะเรามองเห็นว่าพลเอกประยุทธ์คือภัยคุกคามของประเทศและประชาชน ฉะนั้นตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เราเดินทางมายื่นหนังสือถึง 4 ครั้งไม่มีความหมายได้ไม่เคยคิดแก้ไขปัญหาภายใต้สถานการณ์โควิด

วันนี้พี่น้องมาเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่มากพอที่จะจัดการกับพลเอกประยุทธ์ ตนมาครั้งนี้ไม่ต้องการความสะใจและไม่จบในวันนี้ แต่ไม่เกิน 3 เดือนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะต้องไป การสู้กับรัฐบาลที่มีเล่ห์เพทุบาย เราต้องใช้สมองมากกว่าความรู้สึก ไม่มีความหวาดกลัว ไม่ชนะวันนี้ก็ต้องชนะวันต่อไป ตนเกิดมาไม่เคยเจอรัฐบาลไหนที่โง่และหน้าด้านเท่ารัฐบาลชุดนี้ ไม่มีความรู้สึกรู้สาในการแก้ไขปัญหาชาติ

นายจตุพร กล่าวต่อว่า เราไม่เคยมีปัญหาใดเป็นการส่วนตัวกับพล.อ.ประยุทธ์ ระหว่างเราเป็นเรื่องของประเทศชาติ ขอนัดหมายมวลชนว่าวันที่ 26 มิ.ย.นี้เวลา 16.00 น.พบกันที่เดิมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และขอให้พี่น้องมาให้มากกว่าเดิมเพื่อจะไล่พล.อ.ประยุทธ์ อย่าเอาความรู้สึกว่าวันนี้มาแล้วต้องชนะ วันนี้ไม่ใช่การถอย แต่ไม่อยากให้มีคนมาสร้างสถานการณ์ เพราะเรารู้ว่ามีการปฏิบัติการอะไรบางอย่าง

ขณะที่นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แกนนำกลุ่มคนไทยประชาชนคนไทย กล่าวว่า เราได้ทราบข่าวว่ามีกลุ่มบุคคลมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์ วิธีการที่ไม่สะอาดและไม่สง่างาม จึงขอให้มวลชนกลุ่มประชาชนคนไทยถอยหลังถอยไปปักหลักที่แยกนางเลิ้ง ต่อมาในเวลาประมาณ 20.00 น. กลุ่มประชาชนคนไทยได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยระบุว่า จะกลับไปทำหนังสือยุบพรรคพลังประชารัฐ และจะกลับมาชุมนุมใหม่อีกครั้งที่นี่ ในวันเสาร์นี้ เวลา 15.00 น.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น