No data was found

บิ๊ก กสทช. ยั๊วะ!สื่อช่องดัง ทำเกินขอบเขต ปมสัมภาษณ์คนร้ายผ่านจอทีวี

กดติดตาม TOP NEWS

กสทช. จ่อเรียกสื่อช่องดังเข้าคุย หลังสัมภาษณ์คนร้ายยิงคนตายออกทีวี ตำหนิ! นี่ไม่ใช่หน้าที่ของสื่อมวลชน ถ้าอยากคุยกับคนร้ายก็ให้ลาออกไปเป็นตำรวจ ยิ่งคนร้ายเป็นจิตเภทต้องให้ผู้เชี่ยวชาญคุย ขอตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนก่อนเรียกสื่อช่องดังเข้าคุย

พลโท ดร.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว TOP NEWS ถึงกรณีที่สื่อโทรทัศน์ช่องดัง ได้สัมภาษณ์ทหารคลั่งยิงคนตายออกทีวีว่า“มันก็ไม่เหมาะ เวลาคุณเป็นสื่อแล้วไปทำหน้าที่พวกนี้มันไม่เหมาะ เหตุการณ์ต่างๆ ถ้ามันเป็นอาชญากรรมธรรมดาก็ยังต้องระวัง หน้าที่ของคุณคือผู้สื่อข่าวไม่ใช้เจ้าหน้าที่รัฐ โจรเวลามันคลั่งแล้วยึดตัวประกันไว้คนธรรมดายังไม่มีสิทธิ์จะคุยเลย ตำรวจเองเค้าก็ยังไม่อยากคุยเลย ก็ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงมาคุย โดยเฉพาะผู้ต้องหาที่เป็นจิตเพศ ก็ยิ่งต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาคุย

 

“หน้าที่ของสื่อเค้าให้ไปหาข่าว ไม่ได้ให้ไปเจรา ถ้าอยากเป็นตำรวจก็ลาออกจากสื่อไปเป็นตำรวจซะ เรื่องที่เกิดขึ้นมันไม่เหมาะ ต้องดูขอบเขตด้วย ผมพูดไปแล้วว่ามันไม่เหมาะ แต่ผมต้องไปฟังคำสัมภาษณ์การออกอากาศก่อนว่ามันรุนแรงขนาดไหน เพราะว่าเรื่องนี้เคยเตือนกันไปแล้ว อาจจะต้องมีบทลงโทษอะไรตามมาและต้องดูว่าอาการหนักหรือเบา คือคุณเป็นสื่อคุณมีข้อจำกัดอยู่แล้วว่าคุณมีหน้าที่รายงานข่าวสารข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำหน้าที่แทนตำรวจเค้า ไปแย่งหน้าที่ตำรวจ มันชักจะไปกันใหญ่แล้ว”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น