No data was found

ผู้สื่อข่าว TopNews แจ้งความเอาผิด “นารา” ฐานหมิ่นประมาท

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ "แซค- ธราวุฒิ" ผู้สื่อข่าว TopNews เดินทางไปแจ้งความเอาผิด "นารา เครปกระเทย" ที่ สภ.บางแก้ว ฐานหมิ่นประมาท เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีวิชาชีพสื่อ หลังถูกพาดพิงกล่าวหาว่าไร้จรรยาบรรณ พร้อมชี้หน้าถามกลับ "จิตสำนึกที่ดี การรับรู้ผิดชอบชั่วดีมีแล้วหรือยัง ?"

จากกรณีที่นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย ได้ไลฟ์สดกล่าวพาดพิงถึงนายธราวุฒิ ฤทธิอักษร ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ หลังลงพื้นที่ไป จ.สระบุรี บ้านของหนูรัตน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้แสดงจากคลิปโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าร่วมกับนารา เพื่อติดตามข้อเท็จจริง หลังคลิปโฆษณาดังกล่าวมีเนื้อหาล้อเลียนผู้พิการและพาดพิงสถาบันเบื้องสูง โดยบางช่วงบางตอนของการไลฟ์สดของนารามีการกล่าวพาดพิงถึงนายธราวุฒิว่า

“นักข่าวเสียมารยาทมากที่สุด ที่ไปบุกบ้านหนูรัตน์ เราเห็นใจหนูรัตน์ด้วย ถ้าคนไม่ออกมาบอกว่า นาราบูลลี่คนพิการ ก็จะเฉยเงียบไปเลยเรื่องนี้ เริ่มกันที่เรื่องแรกที่จะพูดก่อน เรื่องนักข่าวไปที่บ้านหนูรัตน์ นักข่าวไร้จรรยาบรรณมาก นักข่าวคือไปหาหนูรัตน์ยันบ้าน ทั้งๆที่บอกแล้วว่าหนูรัตน์ไม่ให้สัมภาษณ์ ซึ่งเราก็บอกว่าไม่ต้องให้สัมภาษณ์หรอกหนูรัตน์ เพราะให้สัมภาษณ์ไป หนูรัตน์ก็พูดไม่รู้เรื่อง อีกอย่างเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราไม่ได้ช่วยกันปิดข่าว แต่ไม่อยากให้นักข่าวมาทำกระแส สุดท้ายแล้วนักข่าวคนนี้ ไม่มีจรรยาบรรณอะไรเลย …”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดวันนี้ (7 พ.ค.) เวลา 16.30 น. นายธราวุฒิ นำหลักฐานเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับนารา ฐานหมิ่นประมาทที่ สภ.บางแก้ว โดยนายธราวุฒิ กล่าวถึงการมาแจ้งความในวันนี้ ว่าต้องการออกมาปกป้องศักดิ์ศรีในวิชาชีพของตนเอง และยังกล่าวถึงการไลฟ์สดของนาราว่า แม้จะไม่มีการเอ่ยชื่อว่าเป็นนักข่าวคนใด แต่ในวันดังกล่าวมีเพียงตนเองคนเดียวเท่านั้น ที่ลงพื้นที่ไปยังบ้านหนูรัตน์ ที่จังหวัดสระบุรี นอกจากนี้นายธราวุฒิ ยังกล่าวตอบโต้ในประเด็นที่กล่าวหาว่าเป็นนักข่าวที่ไร้จรรยาบรรณ ซึ่งถือเป็นคำพูดที่รุนแรงในวิชาชีพสื่อสารมวลชน

 

โดยจากข้อเท็จจริงแล้ว การลงพื้นที่ไปบ้านหนูรัตน์ในวันดังกล่าว เป็นการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน ที่ต้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบถามด้วยตนเอง โดยให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่มีเจตนาโจมตี และก่อนที่จะเดินทางไปนั้น ได้มีการประสานติดต่อไปยังคุณพัลลภ ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของหนูรัตน์ แต่ก็ได้รับแจ้งกลับจากคุณภัลลภว่า ติดต่อหนูรัตน์ไม่ได้ในทุกช่อง หากติดต่อหนูรัตน์ได้ จะบอกให้ และจะติดต่อกลับมาหาในภายหลัง แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ จึงโทรกลับไปสอบถามคุณวัลลภอีกครั้งทำให้ทราบว่าหนูรัตน์น่าจะอยู่ที่บ้านในจังหวัดสระบุรี จึงตัดสินใจลงพื้นที่ทันที สำหรับประเด็นที่มีการพาดพิงตนเองว่าไร้จรรยาบรรณนั้น ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนอย่างไปตรงมา ไม่เคยโจมตีใคร และนารายังมีการพูดคุยในไลฟ์สดว่าตนเองโจมตีนาราว่าจ่ายค่าตัวหนูรัตน์น้อยเกินไปนั้น ขอยืนยันว่าประเด็นนี้ตนเองไม่ได้พูด แสดงให้เห็นว่านารากำลังใส่ร้าย สร้างความเสื่อมเสียให้กับตนเอง จึงอยากถามกลับไปยังนาราว่าก่อนที่จะชี้หน้าด่าใครก็ตาม จิตสำนึกที่ดี การรับรู้ผิดชอบชั่วดีมีแล้วหรือยัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น