No data was found

“อีโบลา” 2565 ดีอาร์คองโก ยืนยัน พบผู้ป่วยรายใหม่ WHO จับตา

องค์การอนามัยโลก, WHO, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ดีอาร์คองโก, โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา, อีโบลา

กดติดตาม TOP NEWS

"อีโบลา" ดีอาร์คองโก ประกาศการระบาดของโรค องค์การอนามัยโลก ยืนยัน พบผู้ป่วยรายใหม่อีก ระบุตัวผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิด 444 ราย

“อีโบลา” องค์การอนามัยโลก (WHO) รายงานว่า สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก หรือ ดีอาร์คองโก (DRC) ยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสอีโบลารายใหม่ในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้จำนวนผู้ป่วยยืนยันผลรวมอยู่ที่ 3 ราย นับตั้งแต่ ดีอาร์คองโก ประกาศการระบาดของโรคอีโบลา ครั้งที่ 14 เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

 

สำนักงานขององค์การอนามัยโลก ประจำภูมิภาคแอฟริกา ระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข ดีอาร์คองโก ยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส อี โบ ลา รายที่ 3 ในเมืองมบันดากา เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็น ชาย วัย 48 ปี ที่มีประวัติเสี่ยงสูงจากการใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรก โดยปัจจุบันมีการระบุตัวผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 444 ราย แล้ว

 

ดีอาร์คองโก ประกาศการระบาดของโรค อี โบ ลา ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 23 เมษายน หลังยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยรายแรกในเมืองมบันดากาของจังหวัดอิเควเตอร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือ โดยผู้ป่วยยืนยันผลสองรายแรกเป็นญาติกัน และเสียชีวิตหลังแสดงอาการ

 

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ดีอาร์คองโก, โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา, อีโบลา

 

(แฟ้มภาพซินหัว : สำนักงานองค์การอนามัยโลกประจำภูมิภาคแอฟริกา ในกรุงบราซาวีล เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก วันที่ 7 ส.ค. 2019)

 

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ดีอาร์คองโก, โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา, อีโบลา

 

(แฟ้มภาพซินหัว : ดร. ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก กล่าวสุนทรพจน์ ณ สำนักงานใหญ่องค์การอนามัยโลก ในนครเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ วันที่ 18 พ.ค. 2020)

 

 

 

 

 

องค์การอนามัยโลก ระบุว่า ดีอาร์คองโก กำลังประสบกับการระบาดของ อี โบ ลา ครั้งที่ 14 นับตั้งแต่ปี 1976 โดยการระบาดในปัจจุบันนับเป็นครั้งที่ 6 หากนับเฉพาะตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเป็นปีที่เกิดการระบาดของ อี โบ ลา บ่อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของดีอาร์คองโก ส่วนการระบาดหลายครั้งก่อนหน้าในจังหวัดอิเควเตอร์ คือ ในปี 2020 และ 2018 ซึ่งมี ผู้ป่วย 130 ราย และ 54 ราย ตามลำดับ

 

อนึ่ง ดีอาร์คองโก เคยประกาศจุดสิ้นสุดการระบาดของ อี โบ ลา ครั้งที่ 13 ซึ่งมีผู้ป่วยยืนยันผล 8 ราย ผู้เข้าข่ายป่วย 3 ราย และผู้ป่วยเสียชีวิต 6 ราย ในจังหวัดนอร์ธ กีวูทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อเดือนธันวาคม 2021

 

 

 

 

องค์การอนามัยโลก, WHO, สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก, ดีอาร์คองโก, โรคติดเชื้อไวรัสอีโบลา, อีโบลา

 

(แฟ้มภาพซินหัว : บุคลากรการแพทย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส อี โบ ลา แก่ผู้อยู่อาศัยในจังหวัดนอร์ธ กีวูทางตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก วันที่ 21 มี.ค. 2021)

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น