No data was found

ยื้อไม่ไหว “ห้างพรอมเมนาดาเชียงใหม่” ประกาศปิดตัวแบบฟ้าผ่า

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวเชียงใหม่สุดช็อก ห้างดังเชียงใหม่ "พรอมเมนาดา" ประกาศปิดฟ้าผ่า ไม่แจ้งล่วงหน้าให้ย้ายออกภายใน 3 วัน พ่อค้าแม่ค้าไม่ทันตั้งตัว

วันที่ 5 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ของจังหวัดเชียงใหม่ต่างพากันช็อก กับประกาศปิดศูนย์การค้าชื่อดังแบบฟ้าผ่า คือ ห้าง “พรอมเมนาดา เชียงใหม่” ซึ่งตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ที่เป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่บริหารโดยชาวต่างชาติ และเปิดให้บริการชาวเชียงใหม่ในเฟสแรก มาตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2556 หรือเมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากมีประกาศสั่งปิดห้างในวันนี้ นอกจากชาวเชียงใหม่ที่เป็นลูกค้าที่ไปใช้บริการแล้ว ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และบรรดาร้านค้าภายในห้างก็ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมีการนำพนักงานช่วยกันขนสิ่งของออกมาจากห้าง ทางด้านพ่อค้าแม่ค้าต่างไม่ทันตั้งตัว เนื่องจากไม่มีการแจ้งล่วงหน้ามาก่อน ทำให้สินค้าของสดต่างๆ ที่เตรียมมาขายในวันนี้ พลอยได้รับความเสียหายไปด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ทางด้าน บริษัท จอยท์ เอส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัท พรอเมนาด้า เชียงใหม่ จำกัด และบริษัท ยูโรเปี้ยน ซีซี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้ถือหุ้นของห้างพรอมเมนาดา ได้ออกหนังสือชี้แจงร้านค้าภายในศูนย์การค้าว่า

“ตามที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ทราบเป็นอย่างดีว่าศูนย์การค้าฯ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากจากสถานการณ์โควิด ตั้งแต่เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เป็นต้นมา ทางศูนย์การค้าฯ ได้พยายามประคับประคองสถานการณ์ทางด้านการเงินและต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับอย่างเต็มความสามารถมาโดยตลอด 3 ปี และได้ใช้ความพยายามเป็นอย่างยิ่งเพื่อไม่ให้ร้านค้าได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยได้พยายามให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือนเพื่อให้ร้านค้าและศูนย์การค้าฯ สามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปด้วยกันได้

บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด และผู้ถือหุ้นทุกท่าน ขอขอบคุณร้านค้าทุกร้านสำหรับความไว้วางใจในการเปิดร้านค้าและการลงทุนทำธุรกิจภายในศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ด้วยดีเสมอมา บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องแจ้งให้ร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ทราบว่าบริษัทฯ ไม่อาจแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เกินกว่ารายรับได้อีกต่อไป บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด จึงมีความจำเป็นต้องปิดศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะได้รับเงินลงทุนจากนักลงทุน โดยหากมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ อันเป็นสาระสำคัญบริษัทฯ จะแจ้งให้ร้านค้าทุกร้านให้ทราบต่อไป” ขณะที่จนถึงขณะนี้ ทางด้านผู้บริหารศูนย์การค้าดังกล่าว ไม่ได้มีการออกมาชี้แจงต่อสื่อมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น