No data was found

“หัวหน้ากลุ่ม 16″เผย “บิ๊กป้อม”ขอให้เบาเครื่องเรื่องระบบท่อส่งน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

“พิเชษฐ” 16 เผย “บิ๊กป้อม” สั่งเบาเครื่องลง ปมสัญญาโครงการระบบท่อส่งน้ำอีอีซี แต่ย้ำจุดยืนกลุ่ม16 พร้อมลงมติไม่ไว้วางใจ “สันติ” มั่นใจโครงการนี้ไม่ถูกต้อง ยันไม่เกี่ยว “บิ๊กตู่”

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาทว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้นัดรับประทานอาหารเย็นกับนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้รับคำยืนยันจากนายยุทธพงศ์ว่า แม้ล่าสุดกรมธนารักษ์จะเลื่อนลงนามสัญญาโครงการระบบท่อส่งน้ำอีอีซีกับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจแน่นอน เพราะถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของตนนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โทรศัพท์มาขอร้องให้นำเรื่องดังกล่าวมาพูดคุยกันในพรรค ขอให้เบาเครื่องลงมา แต่ตนมีจุดยืนชัดเจนว่า หากยังมีการลงนามเซ็นสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง ตนและส.ส.กลุ่ม16 พร้อมจะลงมติไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แต่ไม่เกี่ยวกับการลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ไม่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้

โครงการนี้ไม่ถูกต้องมาตั้งแต่แรก ควรเปิดประมูลใหม่เป็นระบบอีบิดดิ้ง เปิดโอกาสให้ทุกบริษัทมาร่วมแข่งขัน ไม่ใช่เชิญแค่ 5 บริษัทมาร่วมแข่งขัน โดยจะต้องเชิญทั้ง บริษัท ช.การช่าง บริษัท อิตาเลียนไทย บริษัท ซิโน-ไทย มาร่วมประมูลด้วย เชื่อว่าจะได้ผลประโยชน์เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 3หมื่นล้านบาท มากกว่าที่บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด เสนอให้รัฐแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อช.ไทรโยค รวบพรานป่าซุ่มล่า "ตะกวด" ช่วงหยุดสงกรานต์
อิสราเอล ลั่นจะเอาคืนอิหร่านไม่สนเสียงค้านนานาชาติ
กทม.เตือนค่าดัชนี "ความร้อนวันนี้" อันตราย เตือนกลุ่มเสี่ยงหมั่นสังเกตอาการ
หมอชิตคึกคัก ปชช.เดินทางกลับกทม.-ภูมิลำเนา หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์
เทสลาหั่นพนักงาน 10 % ทั่วโลก
อุณหภูมิพุ่ง ทำปะการังทั่วโลกฟอกขาวครั้งที่ 4
สเปน เกิดไฟป่าจากอากาศร้อนผิดปกติ
ประท้วงปิดโกลเดนเกต-ถนนทั่วสหรัฐ ต้านสงครามกาซา
โซเชียลอึ้งปริมาณขยะ แห่ส่งกำลังใจ จนท.เขตพระนคร ลุยเคลียร์ถ.ข้าวสารหลังจบสงกรานต์
“ปารีณา” โพสต์ถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” เป็นคนดี สอนให้อดทน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น