No data was found

“พระอาจารย์ดอน” คนกลางรับเงิน 6 แสนเคลียร์ปมชูสาว “อดีตประกาโตะ” ล่องหน คาดหนีหมายจับคดีเช็คเด้ง

กดติดตาม TOP NEWS

“พระอาจารย์ดอน” คนกลางรับเงิน 6 แสนเคลียร์ปมชูสาว "อดีตประกาโตะ" ล่องหน คาดหนีหมายจับคดีเช็คเด้ง

หลัง นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง ลาสิขา สืบเนื่องจากมีเพศสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ น.ส.ตอง จากนั้น อดีตพระกาโตะ ออกมายอมรับว่าได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติจำนวน 6 แสนบาท โดยอ้างว่าจะนำไปก่อสร้างเสนาสนะ แต่กลับนำไปให้ พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือ พระอาจารย์ดอน พระลูกวัดวังตะวันออก เพื่อให้นำไปมอบให้กับ น.ส.ตอง ใช้รักษาอาการป่วยไบโพลาร์ ส่วนเงินอีก 3 แสนบาทให้ พระอาจารย์ดอน นำไปมอบให้กับสื่อท้องท้องถิ่นเพื่อให้ปิดข่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ พระอาจารย์ดอน เป็นพระสงฆ์ที่คนใน จ.นครศรีธรรมราช รู้จักเป็นอย่างดี เพราะเป็นลูกศิษย์คนสนิทของพระระดับชั้นสมเด็จท่านหนึ่ง ทั้งนี้พระอาจารย์ดอน มักชอบจัดกิจกรรมสาธารณะช่วยเหลือสังคมเป็นประจำ โดยเฉพาะกิจกรรมการสนับสนุนศิลปินพื้นบ้าน อาทิ หนังตะลุง โนราห์ เพลงบอก แต่จากการตรวจสอบพบว่า พระอาจารย์ดอน ถูกออกหมายจับเลขที่ 258/2561 ลงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ซึ่งระบุชื่อผู้ต้องหา คือ พระอาจารย์ดอน อย่างชัดเจน ส่วนข้อกล่าวหา คือ ออกเช็คชำระหนี้ที่มีอยู่จริง และบังคับได้ตามกฎหมาย อันพึงจะใช้เงินได้และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น หรือที่เรียกกันติดปากว่าเช็คเด้ง โดยหมายจับฉบับนี้มีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2560 และจะหมดอายุความ 15 กันยายน 2565

กรณีศาลออกหมายจับ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 นายดนัย ขุนนัดเชียร ชาวบ้าน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับ พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ หรือพระอาจารย์ดอน เนื่องจากขอยืมเงินไป 250,000 บาท แล้วไม่ยอมคืน โดย พระอาจารย์ดอน อ้างว่าจะนำไปสร้างศาลาพ่อท่านคล้ายวาจาสิทธิ์ แต่สุดท้ายเงียบหาย จนถูกออกหมายจับในที่สุด ขณะที่ภาพแนบท้ายตามหมายจับตรงกับ พระอาจารย์ดอน จริง จึงมีการตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไม่จับกุม กลับปล่อยไว้จนหมายจับใกล้หมดอายุความ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ทำการสืบค้นจนไปพบว่า พระอาจารย์ดอน มีหมายจับคดีเช็คเด้งอีก 3 คดี ประกอบด้วย
– หมายจับเลขที่ 25/2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ระบุชื่อผู้ต้องหา คือ สุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือพระอาจารย์ดอน สถานะยังไมถูกจับกุม เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คือ สภ.เมืองนครราชสีมา
– หมายจับเลขที่ 27/2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ระบุชื่อผู้ต้องหา คือ สุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือพระอาจารย์ดอน สถานะยังไมถูกจับกุม เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คือ สภ.เมืองนครราชสีมา
– หมายจับเลขที่ 27/2561 ออกโดยศาลแขวงนครศรีธรรมราช ระบุชื่อผู้ต้องหา คือ สุวิจักษณ์ ชุ่มโชติ หรือพระอาจารย์ดอน สถานะถูกจับกุม เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คือ สภ.เมืองนครราชสีมา

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดวังตะวันออก เพื่อสอบถามพระอาจารย์ดอน ถึงเงินจำนวน 3 แสนบาท ซึ่ง อดีตพระกาโตะ มอบไว้ให้กับสื่อมวลชนท้องถิ่น ปรากฏว่ากุฏิของพระอาจารย์ดอน ปิดเงียบ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถาม พระครูการาม เจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ซึ่งให้คำตอบว่า ไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น เพราะอยู่กุฏิที่แยกออกมา และไม่รู้ว่าตอนนี้ พระอาจารย์ดอน ไปอยู่ที่ไหน เพราะโทรศัพท์ไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น