No data was found

“เสี่ยเอ้”นักธุรกิจชื่อดัง กับมุมมอง การเลือกตั้งนายก และสมาชิกเมืองพัทยา

กดติดตาม TOP NEWS

"เสี่ยเอ้"นักธุรกิจชื่อดัง กับมุมมอง การเลือกตั้งนายก และสมาชิกเมืองพัทยา

เมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ชลบุรี และประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19 และยังอยู่ในระหว่างการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา และสมาชิกสภาเมืองพัทยา ผู้ที่จะมาบริหารขับเคลื่อนเมืองพัทยาให้เดินหน้าต่อ ซึ่งจะจัดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 22 พ.ค.65 ที่จะถึงนี้

ด้าน นายมีชัย อินทร์พิทักษ์ หรือ “เสี่ยเอ้” เจ้าของกิจการโรงแรม และนักธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้คร่ำหวอดในเมืองพัทยามาอย่างยาวนาน เปิดเผยว่า  ผมว่าการเมืองจริงๆ แล้วมันสำคัญมากกับการดำเนินชีวิตเรา  การเลือกตั้งแต่ละครั้งผมอยากให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการตัดสินใจให้มาก

เช่น ผู้สมัครเป็นคนดีที่เชื่อถือได้ไหม  ทำงานเก่งไหม  คู่ควรสง่างามกับตำแหน่งนายกเมืองพัทยาไหม  และนโยบายการบริหารดีไหม ตัวบุคคลและนโยบาย 2 สิ่งนี้มีผลกับการบริหารและขับเคลื่อนให้บ้านเราไปในทิศทางไหนก็ได้ อย่าให้เราถูกคลอบงำจากการสร้างวาทะให้เกียจชังเช่น ต้องปฎิวัติล้มล้าง เพราะสิ่งนั้นจะได้มาแค่การต่อสู้  ไม่ใช่การได้นักการเมืองที่ดีมีความสามารถเข้ามาบริหารงาน

ถอดบทเรียนจากการเลือกตั้ง ส.ส.ในพื้นที่เราที่ผ่านมา เราก็ควรนำมาตัดสินใจว่า  นักการเมืองที่เราได้มา หรือเลือกมา ได้ช่วยได้ทำอะไรให้บ้านเราบ้างไหม  เราเข้าถึงได้เจอเขาไหม  เวลามีปัญหาเขาช่วยเราแก้ไขอะไรได้ไหม ฉะนั้นเราต้องตัดสินใจเลือกตามความเป็นจริง ไม่ใช่เลือกเพราะกระแสที่สร้างมาอย่างผิดๆ

ถ้าเราถูกคลอบงำจากการสร้างกระแสให้หลงผิด  ก็เท่ากับเราทำร้ายตัวเอง เพราะการบริหารงานนั้นมีผลกับการดำเนินชีวิตของเรา  หลายๆ ครั้ง เราจะเห็นการหาเสียงโดยการต่อว่าด่าทอทำลายคู่แข่ง เน้นแต่ด่าทอต่อว่าคู่แข่งโดยไม่บอกว่าถ้าตัวเองเป็นแล้วจะทำอะไร  นั่นคือการเมืองแบบโบราณ ซึ่งควรหมดไปได้แล้ว

เมืองพัทยาเป็นเมืองใหญ่  เมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางมาเยอะมาก  พูดได้ว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก  ควรต้องเลือกคนที่มีวิสัยทัศที่ดี มืออาชีพ ทีมงานต้องครบเข้ามาบริหารอย่างจริงจัง  ทำอย่างไรถึงจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่พัทยาได้เยอะๆ  และทำอย่างไรถึงคนในพัทยาจะมีอาชีพมีรายได้จากนักท่องเที่ยว นโยบายใครดี ใครทำได้ ผมว่าคนนั้นนั่นแหละเจ๋ง! เลือกเขาได้เลย!

ขุดถนนทำทาง ทำท่อระบายน้ำ มันเรื่องปกติ  ผมว่ามันคือการพัฒนาแบบพื้นฐาน  ความจริงมันก็ไม่ได้ขุดทุกเดือนทุกปี แต่ถ้าไม่ขุดไม่ทำนั่นแหละจะเป็นปัญหาถือว่าคุณไม่พัฒนา  เอานโยบายมาหาเสียงกันดีกว่ามาด่าคู่แข่งให้ประชาชนฟัง ประชาชนจะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจเลือก

สุดท้ายผมว่า เราควรตั้งสติแล้วตัดสินใจเลือกตามความเป็นจริง  เลือกคนดีมืออาชีพ  อย่าให้ใครเอาความเกียจชังของตัวเอง มาคลอบงำเราไปในทางที่ผิด เพียงแค่คำว่าต้องล้มล้างเพื่อเอาชนะโดยไม่สนใจแนวทางบริหารเมืองพัทยา  การเมืองส่งผลต่อการดำเนินชีวิตเราจริง  ‘ หย่าเสี่ยง’ เพราะมันจะไม่คุ้ม 4ปีต่อ 1วาระ เวลามันยาวนานเกินไปกับ ‘ คำว่าลองดู ‘

อนันต์ กิ่งสร ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น