No data was found

“พิเชษฐ” ขย่มไม่หยุด โชว์จิบไวน์เพื่อไทย พร้อมจับมือล้ม “บิ๊กตู่” ศึกซักฟอก

กดติดตาม TOP NEWS

"พิเชษฐ" ขย่มไม่หยุด โชว์จิบไวน์แกนนำเพื่อไทย พร้อมจับมือล้มบิ๊กตู่ศึกซักฟอก ไม่หวั่นถูกขับพ้นพปชร.

นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และในฐานะหัวหน้ากลุ่ม 16 ยังคงเคลื่อนไหวสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับศึกซักฟอก โดยเย็นวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ร้านอาหารฝรั่งเศสสุดหรู Mezzaluna ชั้น 65 โรงแรม Lebua at State Tower บางรัก กรุงเทพฯ นายพิเชษฐ ได้ร่วมรับประทานอาหารค่ำกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ที่นำโดยนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรค, นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี, น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และ น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิพรรค โดยกลุ่ม 16 ยังมีนายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ มาร่วมรับประทานอาหารอีกคน ส่วนร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ไม่ได้มาร่วมด้วย แต่ นายยุทธพงศ์ ยืนยันว่า การนัดหมายในครั้งหน้า ร้อยเอกธรรมนัสจะมาด้วยแน่นอน เพราะนัดหมายวันเวลาชัดเจนแล้ว คาดว่าจะเป็นหลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 10.00น.

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับเนื้อหาการพูดคุยในวงอาหารค่ำ ประเด็นหลักคืการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 โดยเฉพาะประเด็นกรมธนารักษ์เลื่อนลงนามสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในการบริหารโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ที่อาจไม่โปร่งใส โดยนายยุทธพงศ์ ย้ำว่า ผลการหารือครั้งนี้คือพุ่งเป้าหมายไปที่การล้มพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอย่างเดียว จากข้อมูลเรื่องระบบส่งน้ำในอีอีซี ซึ่งมีปัญหา ไม่อย่างนั้นคงไม่มีการให้ชะลอโครงการ โดยนายพิเชษฐ ยืนยันว่า พร้อมถูกนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐขับออกจากพรรค ซึ่งฝ่ายค้านเหมือนรถถังฮิตเลอร์ไม่มีเกียร์ถอยเดินหน้าอย่างเดียว สถานีต่อไปเจอกันแน่ในสภา แล้วไม่มีว่าจะไปเปิดอภิปรายไล่นอกสภา เพราะคนที่มาวันนี้มีแต่ส.ส.สอบได้ไม่มีสอบตก

ขณะที่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า จากข้อมูลฝ่ายค้านมีแน่นหนา จะชี้ให้เห็นว่าประเทศเสียหาย มันไม่มีทางเลือก วันนี้แค่โหมโรง อย่างไรก็ตามยังไม่ใช่มติของกลุ่ม 16 แต่เราสันนิฐานความไม่โปร่งใสว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะไม่อย่างนั้นรัฐบาลคงไม่สั่งชะลอโครงการ

ส่วนที่มีการตั้งคำถามว่า ตนเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐนั้น นายพิเชษฐ ยืนยันไม่เป็นไร นี่คือมิติใหม่ในการสร้างความศรัทธาให้เชื่อมั่นในระบบรัฐสภา ว่าฝ่ายค้านกับส.ส.ต้องทำหน้าที่ร่วมกัน อะไรที่ไม่ถูกต้องเราไม่เอา เราไม่เอาบุคคล เราเอาประเทศชาติ ตนเชื่อถือในระบบรัฐสภา ทั้งนี้ตนยังไม่ได้คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็เป็นสิทธิส่วนตัวที่ตนจะไปรับประทานอาหารที่ไหน กับใคร ก็ได้

ส่วนจะเป็นการค้านมติพรรคหรือไม่นั้น เป็นเอกสิทธิ์ส.ส.ที่จะยกมือในสภาอยู่แล้ว มติของพรรคก็เรื่องของมติพรรค แต่สิ่งที่ตนดำเนินการมันไม่มีข้อบังคับพรรคว่าห้ามกินข้าวกับฝ่ายค้าน ตนมาหาข้อมูลว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่างหาก ส่วนพรรคเล็กจะเอาด้วยทั้งหมดหรือไม่ อยู่ที่นายมนูญ เพราะพรรคเศรษฐกิจใหม่มีส.ส.มากที่สุดในกลุ่ม16 ทุกครั้งที่มีการนัดหมายจึงให้นายมนูญไปด้วยเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น