No data was found

พบความไม่ชอบมาพากล เพจดังแฉ อบต.ราชเทวะ สั่งทำซุ้มสะพานลอยงบสูงถึง 35 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เสาไฟกินรียังไม่จบ ล่าสุดพบความไม่ชอบมาพากลเพิ่ม หลัง Social Online แฉ โครงการตกแต่งซุ้มสะพานลอยในพื้นที่อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ งบประมาณ3ล้านบาท ตัวโครงซุ้มถูกวางทิ้งไว้รกร้าง ไม่ได้ถูกนำไปติดตั้งบนสะพานลอย มีข้อมูลเชิงลึก เผยโครงการดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตจากแขวงการทางสมุทรปราการเจ้าของพื้นที่

จุดเริ่มต้นของการตรวจสอบ มาจาก เพจ Facebook ‘ต้องแฉ’ โพสรูปภาพพร้อมระบุข้อความว่า “อีกแล้ว ราชาเทวะงบ 35 ล้านถูกทิ้งเกลื่อน มีคนส่งข้อมูลมาให้เพจต้องแฉว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบประเด็นนี้หน่อย หลังจากที่ นายก อบต.ราชาเทวะ #สมุทรปราการ(คนเดียวกับเรื่องเสาไฟกินรี) ได้รับการเลือกตั้งเมื่อปี 64 ที่ผ่านมาและมีโครงการทำซุ้มลายไทยตามสะพานลอยคนข้ามถนนกิ่งแก้ว ประมาณ 11 สะพานลอย รวมงบราว ๆ 35 ล้านบาท และได้เริ่มโครงการไปแล้วบางส่วน แต่ตอนนี้ได้หยุดลงจากกระแส #เสาไฟกินรี ที่ยังคงเป็นที่จับตามองของสังคมอยู่ และซุ้มประติมากรรมที่จะเอาไว้ตกแต่งสะพานลอยในโครงการก็ถูกทิ้งกองไว้ ที่กิ่งแก้วซอย 2 บริเวณทางเข้าซอย เลยไม่รู้ว่าแบบนี้จะเสียงบประมาณไปอย่างไร้ประโยชน์ไหม ? เพจต้องแฉเลยค้นหาข้อมูลจากเว็บ ACT Ai โดยค้นชื่อหน่วยงาน อบต.ราชาเทวะ และไล่หาโครงการที่เกี่ยวกับ “ซุ้ม” พบว่ามีโครงการลักษณะเดียวกับที่มีคนส่งข้อมูลมาจริง
– ชื่อโครงการ : จัดทำซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติพร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้า พร้อมติดตั้ง จำนวน 11 จุด โดยติดตั้งสะพานลอยละ 2 ด้าน
– ปีงบประมาณ : 2564//งบประมาณ 35,300,000 บาท//ราคากลาง : 35,508,550 บาท//ผู้รับจ้าง : บริษัท โอลี่ กรุ๊ป จำกัด (จากผู้ซื้อซอง 33 ราย และเข้าเสนอราคาเพียง 4 ราย)//วงเงินสัญญา : 35,100,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

เช้านี้ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ ได้ลงพื้นที่ตามข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวพบว่า วัสดุที่ทำซุ้มสะพานลอยถูกวางทิ้งไว้อยู่ปากซอยกิ่งแก้ว 2 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบซุ้มโครงหลังคาที่ไว้ติดบนสะพานลอย รวมไปถึง ปูนที่มีการแกะสลักเป็นประติมากรรมลวดลายถูกวางทิ้งไว้อยู่บริเวณพงหญ้าติดถนนกิ่งแก้ว(ไม่ไกลจากออฟฟิศ) ลักษณะถูกทิ้งร้างมานาน

นายแดง ปานทอง อดีตสมาชิกอบตราชาเทวะ หมู่11 พาผู้สื่อข่าวเดินดูซากซุ้มสะพานลอยที่ถูกหญ้าปกคลุมจนรก เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า โครงการดังกล่าวมีชื่อเต็ม ว่า “ซุ้มสะพานลอยเฉลิมพระเกียรติพร้อมติดตั้งระบบไฟฟ้า 11จุด” เกิดขึ้นในสมัยของนายทรงชัย นกขมิ้น อดีตนายกอบต.ราชาเทวะ งบประมาณรวมกว่า 35 ล้านบาท มีการประชุมสภาเพื่อผ่านญัตติให้อนุมัติโครงการดังกล่าวเมื่อปี 2562 ติดตั้งสะพานลอย 11 จุด ตลอดถนนกิ่งแก้ว โดยสะพานลอยจุดแรกอยู่ตรงช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 2

โดยเมื่อครั้งที่มีการประชุมสภาเพื่อโหวตให้มีการสร้างโครงการดังกล่าว ตนเองเมื่อครั้งยังเป็นสมาชิกอบต.และสมาชิกอบต.อีก 3-4 ท่าน ได้เสนอคัดค้านโครงการดังกล่าว เนื่องจากเป็นโครงการที่ไม่เกิดประโยชน์ พร้อมกับเสนอแนะไปว่า หากจะทำก็ขอให้ลดงบประมาณลงมาจากเดิม 35 ล้านบาทเหลือ 20 ล้านบาท แต่สุดท้าย ผลการโหวตของสมาชิกอบต.23คน เห็นชอบถึง 18 คน ไม่เห็นชอบแค่ 4 คน และงดออกเสียง 1 คน ทำให้การคัดค้านต้องตกไป

จากนั้นตนเองก็ สอบถามไปยังนายกอบต.ราชาเทวะ ว่า การตกแต่งซุ้มสะพานลอย มีหน่วยงานภายนอกอนุญาตหรือไม่ เนื่องจากสะพานลอยคนข้ามทั้ง 11 จุด อยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทางสมุทรปราการ แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากอบต.ราชาเทวะ กระทั่งแขวงการทางสมุทรปราการทราบเรื่อง จึงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ก่อสร้างโครงการดังกล่าวขึ้น แต่อบต.ราชาเทวะไม่สนใจ เดินหน้าจัดทำโครงการต่อไปจนได้บริษัทคู่สัญญาที่เข้ามาก่อสร้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น