No data was found

ขอเชิญ พุทธศาสนิกชนทุกท่าน ที่สนใจ ร่วมทำบุญ สร้างกุศล ทอดผ้าป่าสามัคคี และสั่งจอง “เหรียญเสมา มั่งมีทรัพย์  หลวงพ่อส่วน วัดหนองคล้า”

กดติดตาม TOP NEWS

ขอเชิญ พุทธศาสนิกชนทุกท่าน ที่สนใจ ร่วมทำบุญ สร้างกุศล ทอดผ้าป่าสามัคคี และสั่งจอง “เหรียญเสมา มั่งมีทรัพย์  หลวงพ่อส่วน วัดหนองคล้า”  เพื่อสมทบทุน ซ่อมโบสถ์ ซ่อมศาลา ที่ผุพัง 

นายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์  ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดหนองคล้า และ คณะกรรมการวัดหนองคล้า  ซึ่งเป็นตัวแทนของเหล่าบรรดาลูกศิษย์หลวงพ่อส่วน เปิดเผยว่า  “ เราในบรรดาศิษย์ของ หลวงพ่อส่วน เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า และ เจ้าคณะตำบลบึง มีความคิดเห็นตรงกันว่า ในปีนี้ เราควรที่จะทำผ้าป่าสามัคคีให้กับวัด  ซึ่งจริงๆแล้ว เศรษฐกิจในปัจจุบัน เราต้องยอมรับว่า  มีผลกระทบจากปัญหาของโรคโควิด-19 พอสมควร แต่ทุกคนต่างก็มั่นใจว่า ลูกศิษย์ของหลวงพ่อส่วน ที่อยู่แถววัดหนองคล้า และในบริเวณใกล้เคียง และจังหวัดใกล้เคียง ต่างมีความศรัทธาในหลวงพ่อ  จึงมั่นใจได้ว่า การจัดทอดผ้าป่าในปีนี้ และมีการออกวัตถุมงคลให้เช่าอีกจำนวนหนึ่ง  เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันทำบุญ  โดยสร้างเป็นรูปแบบเหรียญ

โดยเหรียญจะเป็นลักษณะ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อส่วนนั่ง ส่วนด้านหลัง จะเป็นท้าวเวสสุวรรณ  ซึ่งได้มีการออกแบบมาแล้ว และได้มีการปรึกษากับทางหลวงพ่อส่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้มีการลงมติกันว่า การจัดสร้างเหรียญรุ่นนี้  เป็นการจัดสร้าง เพื่อหาทุนสมทบสร้างอาสนา  และ หลังคาโบสถ์  ศาลา ที่ชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก   ซึ่งทางเพื่อนๆและลูกศิษย์  รวมถึงญาติโยมใกล้เคียง ต่างก็เห็นด้วย และจะมาช่วยกันทำบุญส่วนหนึ่ง  และก็ยังมีเพื่อนๆในบรรดาลูกศิษย์  ต่างก็จะมาช่วยกัน นำซองผ้าป่า ไปแจกบอกบุญต่อพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย และช่วยกันกระจายข่าวสาร การจัดงานทอดผ้าป่า และการสร้างเหรียญ “รุ่นเสมามั่งมีทรัพย์”  ซึ่งก็ต้องฝากลูกศิษย์หลวงพ่อส่วนทุกท่าน  ที่อยู่ในละแวกศรีราชาหรือจังหวัดใกล้เคียงก็ดี  ได้มาร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ร่วมกัน  ซึ่งก็จะมีจัดสร้างวัตถุมงคล ซึ่งเป็นรายการจองเข้ามาส่วนหนึ่ง  การทำบุญกับซองผ้าป่าก็เป็นอีกส่วนหนึ่ง  ซึ่งพุทธศาสนิกชนท่านใด สนใจจะสั่งจองวัตถุมงคล หรือ จะร่วมทำบุญผ้าป่า  สามารถติดต่อทางแอดมินในแต่ละเพจ ได้ทันที ”

นายคมสัน กล่าวอีกว่า  “ หลวงพ่อส่วน วัดหนองคล้า ท่านเป็นที่ นับหน้าถือตาของเหล่าบรรดาลูกศิษย์อย่างมาก ท่านเป็นพระที่มีเมตตาอย่างมาก  ท่านได้มีการจัดสร้างวัตถุมงคลในครั้งนี้  มีทั้งหมด 7 เนื้อด้วยกัน  โดยมี เนื้อทองคำ 9 เหรียญ  เนื้อเงิน  เนื้อเงินยังมีหน้ากากทองคำ  ขอบทองคำ  เนื้อเงินลงยา และก็เนื้อทั่วๆไป  ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อลงยา เพราะว่าปัจจุบันต้องยอมรับว่า นักสะสมพระนั้น  นิยมลักษณะของการลงยากันมาก  ในส่วนของประชาชน หรือลูกศิษย์ที่สนใจ สามารถติดต่อเช่าบูชาได้ที่  วัดหนองคล้า ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หรือตามรายชื่อในใบโบว์ชัวร์ที่ออกมา ซึ่งในตอนนี้ มีกลุ่มน้องๆลูกศิษย์หลวงพ่อส่วน ได้สร้างเพจกันขึ้นมาทั้งหมด 4 เพจ ซึ่งสมาชิกเพจ สามารถจองกับแอดมินเพจ หรือตัวแทนเพจกันได้เลย   ซึ่งจะมีการทอดผ้าป่าสามัคคี ณ วัดหนองคล้า ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  ใน วันพุธที่13 กรกฎาคม 2565  ท่านที่ร่วมเป็นประธานทำบุญ 1,000 บาท จะได้รับพระสามองค์  ท่านที่ร่วมเป็นกรรมการทำบุญ 100 บาท จะได้รับพระหนึ่งองค์  ลูกศิษย์ของหลวงพ่อส่วน ที่อยู่แถววัดหนองคล้า และในบริเวณใกล้เคียง  หรือจังหวัดใกล้เคียง  สนใจร่วมทำบุญ สามารถมาได้ที่ วัดหนองคล้า ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี มากันได้ทุกวัน”    นายคมสัน ชาญชัยวรวิทย์  กล่าวในที่สุด

จารุ   สุขศรี ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น