No data was found

ส.ส. พปชร. อัด ส.ว. จุดด่างประชาธิปไตย

กดติดตาม TOP NEWS

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ แสดงสปิริตลาออก ไม่พอใจ สมาชิกวุฒิสภา ชงแก้ไขระบบเลือกตั้ง เกิดธุรกิจการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม รวม 13 ฉบับ โดยมี นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะรองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมนั้น ได้เข้าสู่การอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา โดยเป็นลำดับการอภิปรายของ ส.ว. และพบว่ามีการประท้วงจากส.ส.ทันที โดยนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ลุกขึ้นอภิปรายว่า การเสนอแก้ไขระบบเลือกตั้งจะทำให้ลดบทบาทประชาชน พรรคเล็กหาย แต่พรรคการเมืองใหญ่มีบทบาท  นายทุนผู้มีอำนาจจะเข้าครอบงำพรรค ทำให้เกิดธุรกิจการเมือง ตนมองว่าปิดสวิตซ์คนตัวเล็กตัวน้อยไม่ให้มีบทบาททางการเมือง และทำเพื่อเอาชนะทางการเมืองมากกว่าประชาชน

 

จากนั้นนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ  ได้ลุกขึ้นกล่าวประท้วงตอนหนึ่งว่า ตนขอประท้วงประธานฯ ตามข้อบังคับที่ 5 เพราะผู้อภิปรายมีการเสียดสีสมาชิกรัฐสภา ตนเห็นด้วยกับการอภิปรายและการให้สัมภาษณ์สื่อของนายวันชัย และขอให้ทำตามที่แสดงออก คือการลาออกจากการเป็นส.ว. เพื่อไม่ให้เกิดรอยด่างในระบอบประชาธิปไตย และขณะนี้ท่านเป็นรอยด่างของระบบประชาธิปไตย นอกจากนี้ประธานต้องควบคุม อย่าให้มีการพูดเสียดสมาชิกรัฐสภา ผู้อภิปรายจะพูดแต่เอาดีใส่ตัวไม่ได้

 

ด้านนายคารม พลพรกลาง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวประท้วงตอนหนึ่งว่า ตนขอประท้วงประธานฯ เพราะไม่ควบคุมการประชุม และผู้อภิปรายก็ได้พูดเสียดสี ด่าทอ ให้ร้ายไปเรื่อย การแก้รัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศชาติดีขึ้น ไม่ใช่ด่าคนอื่นแย่เร็วเสียหมด ดังนั้นประธานฯต้องกำชับ อย่าเป็นผู้ใหญ่แต่อายุ ต้องฝึกความเป็นผู้ใหญ่ในตัวเองด้วยและขอให้ประธานฯ กำชับให้หยุดกล่าวหาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือด่าคนอื่นไม่ดีไปทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายการอภิปรายนายคารม ยังได้กล่าวประท้วงอีกว่า เราให้ความเคารพ ส.ว. แต่ถ้าขึ้นมาแล้ว เสียดสีบ่อยๆ ต่อว่าเพื่อนสมาชิกเหมือนท่านผู้อภิปราย ประธานฯ ต้องกำชับ เราเป็นสมาชิกรัฐสภาใกล้เคียงกัน มาจากไหนเราก็เคารพ และตนไม่ใช่คนด่าทอ แต่ถ้าทำตัวเป็นผู้วิเศษจะปล่อยไม่ได้ประธานฯ ต้องควบคุม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น