No data was found

ก.คมนาคม เตรียมความพร้อม Phuket Sandbox

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” เผย นายกรัฐมนตรี กำชับตรวจความพร้อมรับเปิดเมืองภูเก็ต 1 ก.ค.นี้ ด้านคมนาคม พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกด้าน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในการปาฐกถาพิเศษ ‘Empowering Thailand 2021 เคลื่อนอนาคตไทยด้วยการลงทุน’ กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศ “ประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน”  ว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ผ่านโครงการ Phuket Sandbox  นั้น

 

ขณะนี้ ในส่วนของกระทรวงคมนาคม มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตถึง 100 % รวมถึงแผนการดำเนินงาน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ เคสฉุกเฉินขึ้น แม้ว่าในการเข้ามาจะเป็นการบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ตก็ตาม  ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้มีการซักซ้อมแผนทั้งหมด และจะเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาวันแรกด้วยตนเอง  จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจ และช่วยกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก และไทยได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ

 

ขณะเดียวกัน การเปิดประเทศจะเริ่มที่จังหวัดภูเก็ต และในอีก 10 แห่ง กระทรวงคมนาคมได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว  ส่วนการเริ่มเปิดประเทศที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจาก จังหวัดภูเก็ต มีความสวยงามเรื่องธรรมชาติ และยังได้รับฉายาของ ไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งโลก  โดยจังหวัดภูเก็ตมีอาณาเขตที่ชัดเจน สามารถควบคุมการเข้าออกของนักท่องเที่ยวได้  สำหรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งล่าสุดมีการจอง slot มาแล้วประมาณ 80-90 % แต่ต้องดูวันจริงว่าเป็นอย่างไร

 

รมว.คมนาคม กล่าวทิ้งท้ายว่า เราต้องมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ดูเรื่องนี้อย่างค่อนข้างละเอียด มีการกำชับ พูดง่ายๆ ให้ตรวจความพร้อมตลอดเวลา ในมิติกระทรวงคมนาคม ต้องเรียกว่าพร้อมหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศ ทางน้ำ ทางบก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น