No data was found

อาลัยเศร้า “ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์” อดีตคุณครูใหญ่ โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

อาลัยเศร้า "ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์" อดีตคุณครูใหญ่ โรงเรียนวรรณวิทย์ ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว

วันที่ 3 พ.ค.2565 เพจเฟซบุ๊ก “ศิษย์เก่าโรงเรียนวรรณวิทย์ Wannawit School Alumn” ได้โพสต์ข้อความแจ้งข่าวโดยระบุว่า คุณครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว กำหนดรดน้ำศพ ณ วัดธาตุทอง เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 2565

ทั้งนี้ จากการสอบถาม อดีตผู้จัดการโรงเรียนวรรณวิทย์ ทราบว่า ม.ร.ว.รุจีสมร เสียชีวิต ด้วยอาการสงบ จากโรคชรา โดยเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. คืนที่ผ่าน ที่ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก สิริอายุ 101 ปี 7 เดือน ซึ่งการเสียชีวิตของ ม.ร.ว.รุจีสมร นำความโศกเศร้ามายังบรรดาลูกศิษย์และคุณครูโรงเรียนวรรณวิทย์ทุกคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับโรงเรียนวรรณวิทย์ เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 3 ไร่ ในซอยสุขุมวิท 8 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ เปิดทำการสอนเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2489 โดยหม่อมผิว สุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา หรือ วรรณสิริ นักประพันธ์ผู้มีชื่อเสียงและเป็นผู้ก่อตั้ง “โรงเรียนวรรณวิทย์” เริ่มต้นด้วยเรือนไม้ชั้นเดียวในซอยสมาหาร ถนนนานาใต้ เริ่มก่อตั้งมีนักเรียนเพียง 7 คน โดยมี หม่อมผิว เป็นครูใหญ่ สอนนักเรียนด้วยตัวเอง ไม่เคยเก็บค่าแป๊ะเจี๊ย นักเรียนค้างค่าเล่าเรียนก็อนุญาตให้สอบไล่ได้

“โรงเรียนววรณวิทย์” ได้ขยายกิจการขึ้นเรื่อยๆ มีนักเรียนเพิ่มขึ้นทุกปี และได้เพิ่มชั้นเรียนขึ้นจนถึงชั้นมัธยม 6 (ม.3 ในปัจจุบัน) ในปี พ.ศ. 2496
ต่อมาปี 2505 “โรงเรียนวรรณวิทย์” ได้ปลูกตึก3ชั้น ชั้นล่างใช้เป็นโรงอาหาร ส่วนชั้นที่2 และ 3 ใช้เป็นห้องเรียน ชั้น มัธยม 1-3 ในปี 2508 ได้สร้างอาคารใต้ถุนสูงขึ้นอีก 1 หลังด้านหน้าโรงเรียน ชั้นล่างเปิดโล่งตลอดเป็นลานอเนกประสงค์ โดยมีชั้นบนเป็นห้องเรียน

 

ในช่วงที่ผ่านมามีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาติดต่อ “โรงเรียนวรรณวิทย์” เพื่อขอซื้อที่ดินโรงเรียนดังกล่าวนับร้อยล้านบาท เพื่อทำเป็นโรงแรมและคอนโดมิเนียม แต่ ม.ร.ว.รุจีสมร ยืนยันว่าจะไม่ขายที่ดิน เพื่อยืนหยัดให้เด็กยากจน ได้มีที่เรียน เพราะเด็กที่นี่เป็นเด็กชุมชน กระทั่งล่าสุด โรงเรียนวรรณวิทย์ ปิดกิจการลงในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ หลังเปิดมาเป็นเวลาถึง 75 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น