No data was found

“อ.จตุรงค์” ชี้โซเชียล คือเกราะป้องกันศาสนาพุทธ ถึงสามารถเปิดโปรงพระทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ชี้โซเชียลเป็นเครื่องป้องกันศาสนาพุทธ ถึงสามารถเปิดโปรงพระทำผิด ชาวพุทธควรใช้ชีวิตแบบหลัก"บวร" พร้อมขอให้สำนักพุทธฯทำงานให้รวดเร็วเหมือนคนอื่น

จากกรณี อดีตพระกาโตะ หรือ อดีตพระพงศกร จันทร์แก้ว พระนักเทศน์ชื่อดัง ซึ่งถูกแฉว่ามีความสัมพันธ์กับสีกาคนหนึ่ง โดยมีทั้งคลิปเสียง และแชทข้อความหลุดออกมา จนกระทั่งได้ประกาศลาสิกขาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อเวลา 21.34 น. ของวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา

ทีมข่าว TopNews ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ อ.จตุรงค์ จงอาษา ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา ภัยทางโซเชียลที่ทำให้อดีตหลวงพี่กาโตะนั้นเกิดกิเลส ประพฤติตนผิดศีล โดย อ.จตุรงค์ ระบุว่า โซเชียลไม่ได้ต่างอะไรจากถุงยางอนามัย ถุงยางอนามัยมีไว้เพื่อป้องกันโรคเอดส์ โซเชียลก็มีไว้ป้องกันและตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดและป้องกันพุทธศาสนาได้ อย่างกรณีอดีตพระรูปอื่นๆ ที่เคยเกิดคดีดัง หรือ กาโตะในตอนนี้ มันสามารถนำหลักฐานจากโซเชียลออกมาเป็นหลักฐานได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เราไม่ควรห่างวัด ยิ่งศาสนาแย่ลงเราต้องเข้าวัดให้ยิ่งมากขึ้น การเข้าวัดให้บ่อยทำให้พระได้รู้ว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้ง อย่างเช่นหลัก “บวร” บ้าน วัด โรงเรียน ควรใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายใต้หลักพระพุทธศาสนา รวมไปถึงเป็นหูเป็นตาให้ซึ่งกันและใกล้ชิดกันในการปฏิบัติแต่ความดี อีกทั้งยังเป็นแรงกดดันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างกาโตะ ยกตัวอย่าง วัดไผ่ตัน เป็นวัดเล็กๆที่ปฏิบัติธรรมที่ดี แต่มีคนทุกชนชั้นเข้าวัดไปทำบุญ นี้อสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า วัดนั้นเป็นวัดที่ดี

อ.จตุรงค์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพระพุทธศาสนา กล่าวอีกว่า ส่วนตัวเชื่อว่า พระหลายรูปที่ไม่ดีแล้วโดนแบล็คเมล์ แบบกาโตะนั้นมีอยู่อีกเยอะ แต่ที่ยังไม่เป็นข่าวนั้นเชื่อว่ามีเงินหนาที่สามารถปิดข่าวได้ ในตอนนี้เรื่องกาโตะนั้น ต้องออกมายอมรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ตนนั้นกระทำ และหากบริสุทธิ์ก็ยอมเปิดเผยเส้นทางทางการเงิน ที่ได้รับปัจจัยมาในช่วงตอนบวช แล้วปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย

 

 

 

ส่วนเรื่องการทำงานของสำนักพระพุทธศาสนา ตนมองว่า ยังทำงานล่าช้ากว่าอาจารย์อ๊อดหรือหมอปลาที่ออกมาจับผิดหรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงต่างๆ ทำไมเขามีแหล่งข่าวที่ตรวจสอบได้เร็วกว่าหน่วยงานราชการ หรือ ที่เป็นต้นสังกัด จึงอยากให้ทางสำนักพระพุทธศาสนาเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ทันท่วงทีในกรณีที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"
"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น