No data was found

“อนุทิน” ยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุทิน” ยืนยัน พรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกฯ ชี้ จ่ายค่าหัวส.ส. 5-30 ล้านบาท เป็นไปไม่ได้ ภท. ไม่มีเรื่องนี้ ย้ำ ยังหนุนการทำงานรัฐบาล

วันที่ 3 พ.ค.65.-นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีระบุว่าหากมีอุบัติเหตุทางการเมือง ก็มีชื่อนายอนุทิน อยู่ในบัญชีรายชื่อของนายกรัฐมนตรีสำรอง ว่า เป็นผลพวงสืบเนื่องมาจากการเลือกตั้งปี 2562 ที่ทุกพรรคการเมืองต้องใส่ชื่อบุคคลที่พรรคเห็นว่าสมควรได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับกระแสข่าวว่าจะมีการจ่ายค่าหัว ให้ ส.ส. หัวละ 5-30 ล้านบาท เพื่อโหวตล้มรัฐบาล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้มีแต่จากข่าว ซึ่งถ้าฟังแล้วไม่มีเหตุผล เราก็ไม่ควรไปให้ความสำคัญ และเมื่อดูจากการกระทำก็ไม่น่าเป็นไปได้ ตนเชื่อว่าแต่ละพรรคก็ต้องมีมาตรการในการบริหารจัดการอยู่แล้ว แต่ยืนยันพรรคภูมิใจไทยไม่มี และยืนยันในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลไม่มีขบวนการล้มนายกรัฐมนตรี เพราะต้องทำงานร่วมกันและรับผิดชอบร่วมกันอยู่แล้ว

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าสถานการณ์ในช่วงเดือนสิงหาคมของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนั้นจะดูแย่มาก พรรคภูมิใจไทยจะมีแนวทางช่วยเหลืออย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า เราสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้วในสิ่งที่ทำงานร่วมกัน และในการอภิปรายไม่ไว้วางใจทุกคนก็พร้อมที่จะชี้แจง ซึ่งถ้าไม่ใช่เรื่องที่ชี้แจงไม่ได้ หรือมีการทุจริตอย่างเห็นได้ชัด เราก็ต้องสนับสนุนกันไปในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนขบวนการล้มนายกรัฐมนตรีจะเริ่มตั้งแต่การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องไปสอบถามคนที่ซื้อและขาย แต่ยืนยันว่าในพรรคร่วมรัฐบาลไม่มี และเสียงหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค ก็ยังไม่ได้มีการหารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงเรื่องจะทำอย่างไร หากควบคุม ส.ส.ไม่ได้ และ ถ้ามีเรื่องแบบนี้นายกรัฐมนตรีก็ต้องตัดสินใจในทางการเมือง แต่ตอนนี้ทุกคนให้ความเชื่อมั่นกันและกัน ว่าจะร่วมกันสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ให้เป็นไปด้วยความราบรื่นและเรียบร้อย

สำหรับบทบาทของพรรคเล็ก ที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนั้น เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาลเช่นกัน นายอนุทิน กล่าวว่า ตตไม่ได้ติดตามข่าว เพราะทำแต่งาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MOU ลุงตู่ไปต่อ ไฟเขียว เชื่อมสัมพันธ์การค้าซาอุฯ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 49 จว. ฝนถล่ม กทม.โดนด้วย
เพลิงไหม้บ้านชาวตุรกี หวิดวอดทั้งหลัง
พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น