No data was found

“ราเมศ” ย้อนมิบังอาจสอน “โรม” ชี้หลักการที่ดีโฆษกอย่าดูถูกคนอื่น จ่อให้ฝ่ายกฎหมายส่งทุกคำพูดให้กกต.วินิจฉัย

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ” ย้อนมิบังอาจสอน “โรม” ชี้หลักการที่ดีโฆษกอย่าดูถูกคนอื่น จ่อให้ฝ่ายกฎหมายส่งทุกคำพูดให้กกต.วินิจฉัย โจมตีใส่ร้ายให้มีผลต่อการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ออกมาเปรียบเทียบพรรคประชาธิปัตย์เป็นเห็บ เมื่อหมาตายก็พร้อมจะกระโดดหนีจากการร่วมรัฐบาลว่า

ในฐานะตนเป็นโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คงมิบังอาจไปสอนหลักการการเป็นโฆษกพรรคที่ดีต่อนายรังสิมันต์ได้ ยิ่งหลักการในเรื่องมารยาทดีกับมารยาททราม ยิ่งไม่สามารถสอนได้ เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกลึกๆมาตั้งแต่เกิด เรื่องเช่นนี้จึงไม่สามารถดัดนิสัยในตอนอายุเพิ่มมากขึ้นได้ ไม่ขอก้าวล่วงไปชี้แนะ แต่ขอย้ำว่าการร่วมรัฐบาลของพรรคไม่ได้ร่วมเพื่อประโยชน์ของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อไปทำหน้าที่แทนประชาชน ทำประโยชน์ให้กับประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นพรรคดำเนินการทางการเมืองตรงไปตรงมา ให้เกียรติกับผู้ร่วมงานตลอดมา ไม่มีความคิดที่จะไปหักหลังหรือแทงข้างหลังใคร เชื่อว่าพรรคการเมืองและนักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะตระหนักในหลักการกระบวนการในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการต่อสู้กันในสภาด้วยเหตุและผล การกล่าวหาด้วยถ้อยคำที่โจมตีใส่ร้ายไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงทั้งสิ้น และตนย้ำอยู่เสมอว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นสิทธิของฝ่ายค้านตามระบบประชาธิปไตย ไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น

“ถ้อยคำการให้สัมภาษณ์ของโฆษกพรรคก้าวไกล จะส่งให้ฝ่ายกฎหมายที่ดูแลเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และส.ก. พิจารณา เหตุ เพราะขณะนี้อยู่ในระหว่างการเลือกตั้ง การใส่ร้ายโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ ถือได้ว่าเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเข้าใจผิดในคะแนนนิยมของพรรคที่ได้ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯกทม. และผู้สมัครส.ก. ขอย้ำว่านักการเมืองที่มีวุฒิภาวะจะไม่ใช้วิธีการโจมตีใส่ร้ายกันเช่นนี้ ควรมีหลักการที่ดีในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง” นายราเมศ กล่าว

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีนายรังสิมันต์กล่าวถึงกระทรวงพาณิชย์เรื่องปัญหาของแพงนั้น ต้องขอย้ำว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิดและแก้ปัญหา ดำเนินคดีกับพวกฉวยโอกาสอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่ามีหลายปัจจัยที่ทำให้สินค้าบางอย่างขึ้นราคา ไม่ว่าราคาน้ำมัน ที่จะส่งผลกระทบต่อต้นทุนการขนส่ง และต้นทุนการผลิตสินค้า กระทรวงพาณิชย์ยังเข้มงวดราคาสินค้าจำเป็น 18 หมวด รวมถึงอาหารสด ที่ห้ามขึ้นราคาโดยไม่จำเป็น การดำเนินการกล่าวก็ประสบความสำเร็จ ปัจจุบันสถานการณ์ราคาอาหาร และสินค้าในแต่ละพื้นที่ได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น