No data was found

“เด็กชวน” กรีด “โรม” หัวเสือคิดแต่เรื่องเสือ – หัวสุนัขคิดแต่เรื่องสุนัข

กดติดตาม TOP NEWS

“อิสระ” ฟาดกลับ “โรม” บอกหัวเสือคิดแต่เรื่องเสือ ส่วนหัวสุนัขคิดแต่เรื่องสุนัข รับราคาสินค้าแพงจริง แต่ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ “จุรินทร์-เฉลิมชัย” เดินหน้าแก้ปัญหาออกมาตรการทั้งแบบเร่งด่วน และระยะยาว

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจทันสมัย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวโจมตีพรรคประชาธิปัตย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่แก้ไขปัญหาสินค้าราคาแพงว่า เรื่องราคาสินค้าแพง ก็ยอมรับว่าแพงจริง ไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่เรื่องเป็นปัญหาที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญในเวลานี้ ซึ่งปัญหาหลักเกิดจากน้ำมันที่มีราคาสูงขึ้น นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ ประกอบกับค่าเงินบาทที่อ่อนตัวอย่างหนักในรอบหลายปี ที่ผ่านมาทั้งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้ร่วมกันแก้ปัญหาออกมาตรการทั้งแบบเร่งด่วน และระยะยาวอย่างต่อเนื่องในส่วนที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะในการควบคุมราคาและการกวดขันจับกุมการกักตุนสินค้า เช่น เรื่องเนื้อหมูที่แพงผิดปกติเมื่อเดือนก่อน ปัจจุบันก็แก้ไขบรรเทาให้ดีขึ้นแล้ว แต่เรื่องเหล่านี้ต้องอาศัยหลายกระทรวงร่วมกันแก้ ก็ต้องยอมรับว่าจะให้แก้ปัญหาในชั่วข้ามคืนนั้น อาจจะยากกว่าการทำงานด้วยปาก อัตราเร็วในการแก้ปัญหา คงนำเอามาแข่งขันกันคงจะไม่ได้

นายอิสระ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นายรังสิมันต์ เปรียบเทียบความสัมพันธ์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ว่าเหมือนเห็บกำลังจะกระโดดหนีสุนัขตายนั้น ตนคงไม่ขอแสดงความเห็นอะไร เพียงแต่ฟังนายรังสิมันต์พูดเเล้ว ได้แต่นึกถึงสุภาษิตโบราณที่ว่า “ในหัวเสือก็คิดแต่เรื่องเสือ ในหัวสุนัขก็จะคิดแต่เรื่องสุนัข”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น