No data was found

“หมอวรงค์” จี้นักการเมือง อ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตย หยุดปลุกปั่น

กดติดตาม TOP NEWS

หมอวรงค์ จี้ นักการเมืองอ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตยหยุดปลุกปั่น ย้ำถนัดมากปั่นเรื่องหมูให้กลายเป็นหมา ชอบอ้างความเท่าเทียม ด่าเผด็จการ ไล่ไปย้อนดูทำไมประชาชนเป็นล้านออกมาขับไล่แต่ไปมอบดอกไม้ให้ทหาร แนะไปช่วยกันคิดที่ประชาชนยังลำบากเพราะเผด็จการ ประชาธิปไตย หรือเพราะโกง

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom หัวข้อ ประชาธิปไตยกับเผด็จการและความเดือดร้อนของประชาชน สังคมไทยเป็นสังคมที่แปลก ลืมง่าย ปั่นง่าย โดยเฉพาะนักการเมืองไทย จะถนัดมากกับ การปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านไป แล้วมาปั่นเรื่องผิดให้เป็นถูก ปั่นเรื่องหมูให้กลายเป็นหมา เอาแค่คำว่าประชาธิปไตยกับเผด็จการ ถ้าใจกว้าง มองกันอย่างลึกซึ้ง มองความจริงให้รอบด้าน ชีวิตไม่ได้ตรงๆกับสองสิ่งนี้ เป็นประชาธิปไตย หรือเผด็จการ คำถามต้องถามกลับ ประชาธิปไตยที่อ้างนั้นจริงหรือ ทำไมที่ว่าเผด็จการ จึงมีคนออกมาให้กำลังใจ ต้องช่วยกันหาคำตอบ

คำว่าประชาธิปไตย ที่มีนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง พยายามอ้าง เอามาเป็นของตนเอง ในทางปฏิบัติ คำว่าประชาธิปไตยของคุณหมายถึงอะไร ครอบคลุมอะไรบ้าง ตรงกับสิ่งที่ประชาชนเข้าใจไหม
จ่ายเงินซื้อส.ส.30 ล้านใช่ประชาธิปไตยไหม จ่ายเงินซื้อเสียงใช่ไหม ใช้อำนาจโกงชาติ ศาลฎีกาตัดสินแล้วหนีคุกใช่ไหม ใช้เสียงข้างมากออกกฏหมายล้างผิดให้ตนเองใช่ไหม การสืบทอดอำนาจผ่านสายเลือด ผ่านดีเอ็นเอ ใช่ไหม

ข่าวที่น่าสนใจ

ยิ่งฝ่ายที่อ้างประชาธิปไตย ชอบพูดเรื่องความเท่าเทียม ทั้งๆที่คนส่วนใหญ่ของประเทศคือเกษตรกร แล้วมีเกษตรจริงๆสักกี่คน ที่ได้นั่งเป็นส.ส. ส่วนใหญ่มีแต่นายทุน แบบนี้เท่าเทียมไหม บางคนเลยเถิดไปถึง ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อสร้างรัฐสวัสดิการ โดยไม่สนใจวิธีการหาเงินเข้าประเทศ รวมทั้งพวกโกงระบบการจัดเก็บภาษี ซึ่งเป็นการโกหกประชาชน สร้างตรรกะแบบมั่วๆ และเรื่องนี้เป็นเรื่องของรัฐบาล ถ้าหาเงินได้มากก็ทำได้ ไปเกี่ยวกับสถาบันตรงไหน

เราคงไม่ต้องมาพูดเรื่องเผด็จการกันมาก เพราะมันมีจุดที่ถูกโจมตีง่าย แต่ก็น่าแปลกใจ ที่ต้องการคำตอบแบบตรงไปตรงมา ทำไมพวกที่อ้างประชาธิปไตย แต่ประชาชนเป็นล้านๆคน ออกมาขับไล่ และเหตุการณ์วันนั้น ทำไมมีประชาชนเอาดอกไม้ไปมอบให้ทหาร
ผมเป็นคนที่มองปัญหาแบบองค์รวม ที่ยืนบนความเป็นจริง แบบมีเหตุมีผล การที่เอาเรื่องปัจจุบัน ไปอธิบายอดีต มันก็ไม่ถูกต้องเสมอไป เพราะมีการโกหกบิดเบือนความจริง และถ้าจะมองบนหลักการ ของพระพุทธศาสนานั่นคือ ทุกอย่างล้วนมีเหตุมีปัจจัย จึงเกิดบางสิ่งตามมา นั่นคือ อิทัปปัจจยตา

ดังนั้นพวกนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง ที่กำลังปลุกปั่นเรื่องนี้ หยุดโกหกตัวเองได้แล้วครับ กลับสู่ความจริงที่ประชาชนต้องการนั่นคือ ความอยู่ดีกินดีของประชาชน ลดความเหลื่อมล้ำ เกษตรกรต้องการน้ำเพื่อการเกษตร ชาวนาต้องการข้าวราคาดี ลูกหลานต้องการพูดได้สองภาษา อินเตอร์เน็ต ไฟฟ้า ปุ๋ย น้ำมันราคาถูก รัฐบาลดิจิตอล ลดสินบาทคาดสินบน สังคมไทยต้องการความโปร่งใส เพราะอะไรจึงไม่ได้สิ่งเหล่านี้ ช่วยกันคิดให้ดีว่าเพราะอะไร เพราะเผด็จการ เพราะประชาธิปไตย หรือเพราะโกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หนูน้อยชาวลาว" กลับหลวงพระบางแล้ว หลังผ่าตัดหัวใจสำเร็จ ชาวเน็ตแห่ส่งกำลังใจรัวๆ
สั่งปิดชั่วคราว โรงน้ำแข็ง "แอมโมเนีย" รั่ว พบค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
"เสี่ยเฮ้ง" พร้อมทำงานเพื่อประชาชน รอผลประชุมพรรคเร็ว ๆ นี้ ลุ้นได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีอีกหรือไม่
"ปากีสถาน" อ่วม ฝนถล่มหนัก ดับแล้ว 65 ราย หลังโดนพายุฟ้าผ่า บ้านพังราบ
คืบหน้า จังหวัดชลบุรี สั่งปิดโรงงานน้ำแข็งสารแอมโมเนียรั่ว 3-7 วัน ระบุค่าอากาศยังเกินมาตรฐาน
อ่านเกมถ่วงเวลาแก้ต่างคดียุบพรรค ฟันธงถึงเดดไลน์ "ก้าวไกล" ไม่ส่งคำชี้แจงต่อศาล "รธน."
"นายกฯ" ยันไม่มีรมต.ถามปรับครม.ในที่ประชุม แย้มควบกลาโหมขึ้นอยู่กับโอกาสและเวลา
"สุดาวรรณ" เผยปรับครม.ขึ้นอยู่นายกฯพิจารณา ว่าใครเหมาะสมกระทรวงใด
ปากีสถาน เม.ย. ฝนกระหน่ำ ดับแล้ว 65 ราย
ยูเออี น้ำท่วมทำสนามบินดูไบป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น