logo

“เอ็นโซ่” นักแข่งไทย ผงาดคว้ารองแชมป์คาร์ทโลกที่สเปน

ยอมรับดีใจมาก เพราะเป็นการขึ้นโพเดี่ยมรายการแรกหลังขยับจากรุ่นมินิขึ้นมาแข่งในรุ่นจูเนียร์ อีก 2 สัปดาห์ไปลุ้นรายการต่อไปที่สวีเดน

เมืองซูเอร่า ประเทศสเปน – วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 ด.ช.เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล นักแข่งชาวไทย วัย 13 ปี จากทีมโทนี่ คาร์ท เรซซิ่ง ( Tony kart racing team) ร่วมทำการแข่งขันคาร์ทรายการ FIA Karting European Championship 2022 Junior / OK, Round 2 ZUERA , SPAIN ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. ถึง 1 พ.ค. 2565 ณ เมืองซูเอร่า ประเทศสเปน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเอ็นโซ่ใช้รถหมายเลข 234 ลงแข่งขันในนามทีมโทนี่ คาร์ท เรซซิ่ง ประเภท OK JUNIOR รอบชิงชนะเลิศ ณ สนาม Circuito Internacional จำนวน 15 รอบ ความยาวรอบละ 1,699 เมตร รวมระยะทาง 25.48 กม. โดยมีนักแข่งนานาชาติร่วมแข่งขันรวม 69 คน แต่ผ่านตัดตัวเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 36 คน

เอ็นโซ่ออกสตาร์ทในแถวที่ 3 ตำแหน่งที่ 5 รอบแรก ปรากฎว่ามีนักแข่งและรถเกิดการเกี่ยวชนกันทำให้หลุดออกนอกสนาม 6 คัน ขณะที่เอ็นโซ่ใช้จังหวะเร่งเครื่องจากอันดับที่ 5 ขึ้นมาเป็นที่ 3 ของการแข่งขันและพยายามประคองรถเกาะกลุ่มผู้นำมาโดยตลอดในช่วง 14 รอบ อย่างไรก็ตามในรอบสุดท้ายก่อนจบการแข่งขัน เอ็นโซ่อาศัยจังหวะเข้าโค้งเร่งเครื่องแซง Arthur Dorison นักแข่งชาวฝรั่งเศส หมายเลข 238 จากทีมเดียวกันขยับขึ้นมาเป็นที่ 2 ก่อนประคองรถผ่านธงตราหมากรุกเข้าเส้นชัยเป็นที่ 2 แบบที่กองเชียร์ลุ้นกันใจหายใจคว่ำ โดยตามหลัง Nathan Tye นักแข่งเมืองผู้ดี หมายเลข 205 ที่คว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครองด้วยเวลา 3.544 วินาที

 

เอ็นโซ่ เปิดใจว่า ดีใจมากที่ได้ขึ้นโพเดี่ยมรายการนี้ เพราะเป็นรายการที่เทียบเท่ารายการเวิร์ลแชมป์เปี้ยน ตอนออกสตาร์ทตั้งใจจะแซงผู้นำให้ได้แต่เขาเร็วมาก พยายามเร่งเครื่องยังไงก็ไม่ทัน เลยต้องประคองรถไว้ในกลุ่มหัวแถว เมื่อเห็นมีโอกาสแซงเพื่อนร่วมทีมในช่วงรอบสุดท้าย เลยเร่งเครื่องขึ้นไปดีใจมากๆที่ๆได้ที่ 2 เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นโพเดี่ยมตั้งแต่ขยับจากรุ่นมินิขึ้นมารุ่นจูเนียร์ จากนี้อีก 2 สัปดาห์จะไปแข่งรายการต่อไปที่ประเทศสวีเดน ฝากคนไทยติดตามผลงานและขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมากๆครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กเต่า" ประกาศตามล่า "ไอ้โม่ง" ชักใยขโมยเรือขนน้ำมันของกลาง 3 ลำ กลางอ่าวสัตหีบ
"สว.สมชาย" แฉหลักฐานชัด ๆ ทุจริตเลือกสว.ศรีสะเกษ แอบจ่ายใต้โต๊ะฮั้วโหวต
"บิ๊กเต่า" เปิดไทม์ไลน์ เรือของกลาง3 ลำ หายจากสัตหีบ พบหลักฐานจงใจแล่นเข้าเขตกลุ่มลักลอบขายน้ำมันเถื่อน
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "กระทรวงแรงงาน" มอบรถเข็นวีลแชร์ เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
อันตรายมาก "ไข้เลือดออก" จ.สกลนคร ระบาดหนัก พบผู้ป่วยพุ่งสูงเกือบร้อยราย
โซเซียลแชร์คลิปต่างชาติเมากร่างต่อยสาวไทยหน้าแหก
แม่ขอร้องกู้ภัยฯช่วยค้นหาร่างลูกชาย หลังเรือล่มกลางร่องน้ำเมื่อ 12 วัน หวังนำศพบำเพ็ญกุศล
นายกฯอิสราเอลสั่งยุบครม.สงคราม
รถไฟชนกันที่อินเดียดับ-เจ็บระนาวหลายสิบคน
ตำรวจไซเบอร์ รวบผู้ร่วมขบวนการแก๊งไฮบริดสแกม ปลอมเป็นนักข่าว สาวหลอก อดีต ผู้ว่าการ รัฐวิสาหกิจ สูญเงินกว่า 20 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น