No data was found

“พิเชษฐ” ลั่น กลุ่ม 16 -พรรคเล็กไม่มีเรียกรับเงินล้มรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

“พิเชษฐ” ลั่นศึกซักฟอกนี้ กลุ่ม 16-พรรคเล็ก ไม่มีเรียกรับเงินล้มรัฐบาล ระบุพร้อมตอบรับคำเชิญ “หมอชลน่าน” ฟังข้อมูล เชื่อเป็นมิติใหม่การเมือง บอกยึดผลประโยชน์ประชาชน-ประเทศเป็นหลัก ย้ำไม่หวั่นถูกขับออกพปชร. บอกก็แค่หาพรรคใหม่สังกัด ไม่เสียหายอะไร

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้ากลุ่ม 16 กล่าวถึงกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่ม 16 และพรรคเล็กช่วงนี้ เพื่อต้องการต่อรองราคาล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ยืนยันว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว เพราะการยกมือโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้นทุกอย่างอยู่ที่ข้อมูล ซึ่งกลุ่ม 16 พร้อมตอบรับคำเชิญของนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คาดว่าจะนัดหมายกันได้ภายในช่วงสัปดาห์นี้ก่อนเปิดสมัยการประชุมสภาฯ ทั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ของนักการเมืองที่ต้องการเรียกความศรัทธาและความเชื่อมั่นให้กลับมาสู่รัฐสภา ถ้าฝ่ายค้านมีข้อมูล และทำหน้าที่เข้มแข็งในการตรวจสอบรัฐบาลทุกเม็ดก็เท่ากับว่าเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติ ตนในฐานะส.ส. แม้จะอยู่ฝั่งรัฐบาล แต่เพื่อประโยชน์ของประเทศก็พร้อมแลกเปลี่ยนข้อมูลกับฝ่ายค้าน ซึ่งผลการลงมติโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจจะเป็นการชี้วัดข้อมูล ถือเป็นประโยชน์ทางอ้อมต่อประเทศ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณ เพื่อให้รัฐบาลไม่กล้าทำอะไรที่เป็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว ต้องทำเพื่อประเทศ และระมัดระวังมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ที่เปรียบเสมือนเป็นกระเป๋าตังค์ประเทศต้องระมัดระวังเป็นพิเศษในการอนุมัติโครงการต่างๆ เช่นบริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรืออิสท์วอเตอร์ แพ้ประมูลบริษัทวงษ์สยามก่อสร้าง โดยบริษัทที่ชนะการประมูลไม่ได้ลงทุนอะไรเลย และไม่มีพื้นฐานประสบการณ์ อีกทั้งคณะกรรมการที่เข้าร่วมประชุมในวันนั้นก็ไม่ครบจำนวน เพราะมันมีความไม่ชอบมาพากล เขาจึงไม่อยากร่วมรับผิดชอบด้วยในภายหลัง นี่คือการส่งสัญญาณว่าทำไม่ถูกต้อง และนายกฯควรเรียกมาทบทวนโครงการดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“นี่เป็นมิติใหม่ของผู้แทนประชาชนที่ต้องการเรียกความเชื่อมั่นกลับสู่รัฐสภา ในการทำหน้าที่ดูแลงบประมาณประเทศ จะทำลวกๆไม่ได้ เราจึงเห็นด้วยกับการไปพบฝ่ายค้าน” นายพิเชษฐ กล่าว เมื่อถามถึงกรณีที่พุ่งเป้าไปที่นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะให้เกิดปัญหาหรือไม่ เพราะตัวนายพิเชษฐเองก็เป็นส.ส.บัญชีรายชื่ พรรคพลังประชารัฐ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ผู้แทนต้องสังกัดพรรคการเมือง หากเขาขับตนออกจากพรรคพลังประชารัฐ เขาก็อยู่ไม่ได้เอง ตนไม่สนใจเรื่องตัวบุคคล เพราะสนใจประเทศ และประโยชน์ประชาชนมากกว่า ตนไม่เลือกข้างถ้าเขาทำไม่ถูกต้อง หากขับตนออกก็ไปหาพรรคใหม่ได้ ไม่เสียหายอะไร ถ้าข้อมูลฝ่ายค้านตรงกับตนก็พร้อมยกมือโหวตไม่ไว้วางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น