No data was found

“ทนายนกเขา” เปิดใจทำไม 24 มิ.ย.นี้ ต้องไล่นายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

“ทนายนกเขา” ลั่น บิ๊กตู่ ต้องเสียสละลาออกจากตำแหน่ง ขอคนนอกเข้ามาเป็นนายกฯแทน รวมทั้งตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ทั้งหมด ขู่หากขอร้องแล้วไม่เป็นผลจะเปลี่ยนเป็นขับไล่แทน

นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) เปิดเผยกรณีจะออกมารวมตัวในวันที่ 24 มิถุนายน 64 เนื่องจากมีหลายสาเหตุ อย่างแรกคือ ปัญหาเรื่องการบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่สอดคล้องกับเรื่องเศรษฐกิจ ปัญหาการลักลอบข้ามแดน ก็ไม่มีหน่วยงานใด หรือเจ้าหน้าที่ชุดใดเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจัง สังคมยังเกิดคำถามว่าบุคคลที่ติดเชื้อเหล่านั้น เข้ามาในประเทศได้อย่างไร หรือแม้แต่กรณีพบคลัสเตอร์ในพื้นที่ทองหล่อ ที่มีข้อมูลว่ามีบุคคลเกี่ยวเนื่อง และมีความสัมพันธ์ทางการเมือง ซึ่งขณะนี้ทุกคนก็ยังไม่ได้คำตอบว่ากรณีดังกล่าวมีการดำเนินการไปถึงขั้นตอนไหน หรือดำเนินการไปถึงใคร หรือมีใครเกี่ยวข้องบ้าง ทั้งหมดทั้งมวลชี้ให้เห็นแล้วว่าเป็นการบริหารประเทศอย่างไม่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน ก็มีจำนวนจำกัด เหมือนไม่ได้เตรียมการมาก่อน

ดังนั้น จึงนำมาสู่เหตุผลที่ว่าเพราะอะไรจึงต้องเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีเสียสละลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้คนที่สามารถแก้ไขปัญหาได้เข้ามารับตำแหน่งแทน นอกจากนี้ยังมองว่าหากยังเป็นรัฐธรรมนูญฉบับเดิม การบริหารงานก็จะเป็นเช่นเดิม บุคคลที่บริหารงานก็จะหน้าตาเหมือนเดิม ดังนั้นการที่ตนออกมาเพื่อที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเสียสละลาออก และเปิดทางให้กับคนนอกเข้ามาบริหารงานแทน รวมทั้งจัดตั้งคณะรัฐมนตรีใหม่ขึ้นมาทั้งหมด ก็เพื่อประเทศชาติ และประชาชน แต่ถ้าการขอร้องให้เสียสละตำแหน่งไม่เป็นผล ก็อาจจะต้องขับไล่ รวมทั้งขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกหน่วยงานเสียสละ มาร่วมกันสร้างมิติใหม่ จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมาใหม่ หากอยากให้การปฏิรูปประเทศสำเร็จ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น