No data was found

“สาทิตย์” ยื่นนายกขอวัคซีนให้ตรังด่วน หลังพบคลัสเตอร์โรงงานถุงมือยาง

กดติดตาม TOP NEWS

"สาทิตย์" ควง "นิพันธ์" ยื่นหนังสือ ปลัดสำนักนายกฯ ในฐานะคณะกรรมการ.ศบค. ปมจัดสรรวัคซีนให้ชาวจังหวัดตรังไม่เหมาะสมกับสถานกรณ์แพร่ระบาด หลังเกิดคลัสเตอร์ในโรงงานถุงมือยางศรีตรัง

วันที่ 23 มิ.ย. – นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. เขต 2 จ.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และ นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส. เขต 1 จ.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าพบ นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และ คณะกรรมการ ศบค. เนื่องจากวันที่ 22 มิ.ย. 64 ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง พร้อมด้วยประธานหอการค้าจังหวัดและคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน จ.ตรัง ได้ทำหนังสือมาถึงว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะได้รับการจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด19 จำนวนน้อยมาก ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในจังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น มีการปิดโรงงานและปิดหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง ต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม 5 – 6 แห่ง เตียงนับพันเตียง เช่น อำเภอกันตรัง ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาเพียงขวดเดียว แบ่งออกได้ 10 โดส ทั้งที่อำเภอกันตรัง เป็นที่ตั้งของโรงงานถุงมือยางศรีตรัง มีพนักงานนับพันคน สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดตรังมหาศาล

 

นายสาทิตย์ กล่าวว่า “ตรัง” มี ภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อเมืองเศรษฐกิจและสถานที่ท่องเที่ยวหลายจังหวัดในภาคใต้ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัดตรังที่เพิ่มขึ้นสูงโดยมีคลัสเตอร์ ที่มาจากโรงงานอุตสาหกรรม จึงทำให้ภาคอุตสาหกรรมต้องหยุดชะงักลง ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในจังหวัด ราคายางพาราตกลงอย่างเห็นได้ชัด ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดตรัง มีความกังวล ต่อผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนภายในจังหวัด จึงนำมาสู่การเดินทางเข้ามายื่นจดหมายต่อคณะกรรมการ ศบค. เพื่อติดตามและเร่งรัดการจัดสรรวัคซีนอย่างเป็นธรรมให้แก่พี่น้องชาวจังหวัดตรัง

 

ด้านนาย นิพันธ์ กล่าวว่า โรงงานผลิตถุงมือยางศรีตรัง มีพนักงานกว่า 1500 คนติดเชื้อไปกว่าครึ่งโรงงานส่งผลต่ออุตสาหกรรมที่เป็นแหล่งผลิตถุงมือยางส่งจำหน่ายไปทั่วโลก มีความเห็นด้วยที่จะจับมือกันกับเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง แม้จะมาต่างพรรคการเมืองแต่ในเวลานี้เป็นเวลาที่จะต้องช่วยเหลือกันเพื่อฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจให้แก่ชาวจังหวัดตรัง โดยมีกลไกหลักเป็นการติดตามเร่งรัดให้วัคซีนถูกจัดสรรแก่พี่น้องชาวจังหวัดตรังอย่างเป็นธรรม

 

ขณะที่ นายธีรภัทร  กล่าวว่า  ตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและผู้อำนวยการ ศบค. ได้มอบนโยบายในเรื่องการจัดสรรวัคซีนให้แก่ประชาชนทั่วประเทศและไม่นิ่งนอนใจที่จะจัดหาวัคซีนให้เพียงพอต่อในพื้นที่ต่างๆ และให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก ในส่วนของปัญหาการจัดสรรวัคซีนในจังหวัดตรังจะติดตามอย่างเร่งรัดด้วยจังหวัดตรังเป็นพื้นที่เชื่อมต่อเศรษฐกิจในภาคใต้และเล็งเห็นว่าจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมและอุตสาหกรรมในภาคใต้ให้เร็วที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น