No data was found

พล.อ.สิงห์ศึก เผยไพบูลย์ยอมถอยปรับแก้ม.144,185

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 23 มิ.ย.- รองประธานวุฒิสภา ขอบคุณ" ไพบูลย์" ยอม ปรับแก้ รธน. ม.144 ,185 ให้กลับไปใช้หลักการเดิมของรัฐธรรมนูญปี 2560 โดยปรับแค่ถ้อยคำ รายละเอียดเพียงเล็กน้อย

พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอแก้ มาตรา 144 ห้ามส.ส. ส.ว. แปรญัตติงบประมาณ และมาตรา 185 ส.ส.และส.ว.ต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ตนเอง ผู้อื่น ในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการว่า ล่าสุดได้พูดคุยกับนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้ว เนื้อหาทั้ง 2 มาตราดังกล่าว นายไพบูลย์ จะเสนอให้กรรมาธิการแก้ไข กลับไปใช้หลักการเดิมของรัฐธรรมนูญปี 2560 แต่จะปรับแก้เพียงแค่ถ้อยคำ และรายละเอียดเพียงเล็กน้อย คือ มาตรา 144 จะคงหลักการห้ามส.ส. ส.ว. และกรรมาธิการ แปรญัตติงบประมาณเพื่อประโยชน์ตนเอง แต่จะกำหนดให้สิทธิเพียงแค่การเสนอแนะความเห็นเท่านั้น ขณะที่มาตรา 185 คงไว้ตามเนื้อหาเดิม จะเพิ่มบทยกเว้นว่า เป็นไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน

รองประธานวุฒิสภา กล่าวว่า เมื่อนายไพบูลย์ยอมปรับ แก้ไขตามคำท้วงติง ถือว่าเป็นเรื่องดี และ ต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก เมื่อถามถึงความจำเป็นของอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีว่ามีความจำเป็นอยู่หรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องของประชามติที่ผ่านความเห็นชอบของประชาชนส่วนใหญ่มาแล้ว มีอำนาจ 5 ปี ยืนยันว่าสถากานการณ์การลงประชามติวันนั้น ควรมี ส.ว.ที่จะทำงานเพื่อสานต่อกับยุทธศาสตร์ชาติ และหากจะตัดอำนาจ ส.ว.ก็ควรทำประชามติถามประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น