No data was found

ชาวบ้านสุดดีใจ ได้คืนแล้วพระพุทธรูปเก่าแก่ หลังถูกขโมยหายจากวัด

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านสีกายเหนือ หนองคาย เฮ ตำรวจหนองคายตามพระพุทธรูปศิลปะล้านช้าง อายุกว่า 203 ปี ที่ถูกคนร้ายขโมยหายไปกว่า 1 ปีจากศาลาวัดศรีสว่างกลับคืนมาได้แล้ว พร้อมจับสองหนุ่มสาวคนขโมยไปดำเนินคดี

วันนี้(30 เม.ย.65) เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.พิรัช อุดมพิสุทธิคุณ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.กก.สส.ภ.จ.หนองคาย ได้นำพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะล้านช้าง อายุ 203-204 ปี ที่ถูกคนร้ายขโมยหายไปจากวัดศรีสว่าง บ้านสีกายเหนือ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย นำมาส่งคืนให้กับ พระราชรัตนาลงกรณ์ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ก่อนจะส่งต่อให้พระอธิการภิญโญ ธิตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดศรีสว่างที่มาพร้อมกับชาวบ้านสีกายเหนือจำนวนหนึ่งมารับพระพุทธรูปกลับคืนสู่วัด

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 เม.ย.65พระอธิการภิญโญ ธิตะธัมโม เจ้าอาวาสวัดศรีสว่าง พร้อมชาวบ้านสีกายเหนือ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ ว่าพระพุทธรูปปางมารวิชัย ศิลปะล้านช้างอายุประมาณ 203-204 ปี ซึ่งประดิษฐานอยู่ที่ศาลาวัดศรีสว่างพร้อมกับพระพุทธรูปองค์อื่นๆของวัด ได้หายไป คาดว่าจะมีคนขโมยไป หลังได้รับแจ้งตำรวจ สภ.บ้านเดื่อ ได้ประสานกับกองกำกับการสืบสวน ภ.จ.หนองคาย สืบสวนหาข่าว จนทราบว่าพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวหายไปตั้งแต่เดือน ต.ค.64 ต่อมาตำรวจได้รับการประสานจากพลเมืองดีว่ามีพระพุทธรูปลักษณะคล้ายกับองค์ที่หายไปขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ

เมื่อตำรวจไปตรวจสอบพบว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ที่หายไปจริง และได้นำพระพุทธรูปกลับคืนมา จากการตรวจสอบทำให้ทราบตัวผู้กระทำความผิด มี 2 คน คือ นายสุรศักดิ์ คำม่วน อายุ 34 ปี และ น.ส.สุดารัตน์ สีหะปัญญา อายุ 32 ปี ชาวบ้านปากสวย ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ตำรวจติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่ 22 เม.ย.65 ที่ผ่านมา พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูปซึ่งเป็นที่สักการะบูชาของประชาชนฯ พร้อมกันนี้อยากขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันดูแลรักษาพระพุทธรูปหรือทรัพย์สินที่มีค่าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมบัติส่วนรวมให้ดี หากพบเห็นสิ่งผิดปกติขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที ไม่ควรปล่อยเวลาให้ล่วงเลยนานเกินไป.
ด้านนายทวี เหล่าหนาด ผู้ใหญ่บ้านสีกายเหนือ กล่าวว่า ชาวบ้านไม่ทราบว่าพระหายไปตอนไหน จนได้เห็นว่ามีภาพที่ระบุว่าหายไปในโซเชียลจึงได้แจ้งตำรวจให้ช่วยติดตามพระกลับคืนมา ไม่นานก็ได้พระพุทธรูปคืน อยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เอาใจใส่ติดตามคดีนี้จนสามารถนำพระพุทธรูปที่ชาวบ้านกราบไหว้มาคืนให้กับทางวัด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น