No data was found

“บิ๊กน้อย” ชู “บิ๊กป้อม” นายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กน้อย" ชู"บิ๊กป้อม" นายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง เหน็บบัญชีชื่อในตะกร้าคนไม่ศรัทธา

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่ทำการพรรคเศรษฐกิจไทย ศูนย์ประชุมอาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย เสนอให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรคสอง เพื่อให้มีนายกฯคนนอก หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองว่า น่าจะเป็นไปได้ หากทุกอย่างนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ก็อาจจะเป็นไปได้

เมื่อถามว่า นายกฯในบัญชีรายชื่อที่มีอยู่ไม่เพียงพอใช่หรือไม่ จึงเสนอแนวคิดนี้ขึ้นมา พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ไม่พอ แต่คนไม่ศรัทธา คนไม่เอาก็ไม่เอา อย่างมากก็ต้องหาคนที่ประชาชนต้องการ ที่ทำเพื่อประชาชน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในความเห็นของพล.อ.วิชญ์มีใครที่เหมาะสมเป็นนายกฯคนนอกได้ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้มองใคร ผมมองแค่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะท่านมีความเหมาะสม ที่สามารถจะช่วยประเทศได้ในเวลานี้ เพราะท่านทำงานมาตลอด ก็น่าจะรู้ดีว่าทำอย่างไร”

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคเศรษฐกิจไทย จะไม่เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า คงไม่เสนอ เพราะตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา เมื่อถามว่าจะไม่เสนอใครเลยใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก่อน อาจจะมีชื่อ เมื่อถามว่าพรรคอื่นๆเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯที่เป็นหัวหน้าพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่เสนอใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ก็ยังไม่แน่ ถึงเวลาอาจจะมีคนที่เหมาะสมมากกว่าตน และอาจจะเสนอคนนอกเข้ามาร่วมก็ได้ และตนเองก็ไม่ซีเรียสกับเรื่องการไม่ส่งหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น และประชาชนอยู่รอด ในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ต้องทำให้ประชาชนอยู่รอด

เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประเมินว่ารัฐบาลจะรอดหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า บอกไม่ได้ อยู่ที่คำตอบของนายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ถ้าตอบในสิ่งที่โอเค ฝ่ายค้านก็พอใจ พรรคร่วมรัฐบาลพอใจ ทุกอย่างก็ราบรื่น ในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย เราอยู่ในฝ่ายรัฐบาล แต่สิ่งสำคัญจะยึดประชาชนเป็นหลัก สิ่งไหนที่ประชาชนไม่ได้ประโยชน์เราก็ไม่เอาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลากไส้กันเอง "เมนู" จวก "ใบปอ" ก๊วนทะลุวัง แฉลึกเคยแช่งพวกลี้ภัย มั่วเคลมผลงาน วันนี้โผล่อวดตัวเป็นนักสู้ปชต.
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่นอยากมีเรื่อง เดี๋ยวจัดให้ ฮึ่ม "เชื่อมจิต" เรียงข้อหาเอาผิดไว้แล้ว
ป.ป.ช.ชี้มูลผิด "บิ๊กปตท."กับพวก รับสินบน "บ.โรลส์-รอยซ์"
"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น