No data was found

ชี้เป้า “แอปพลิเคชัน” 2 ประเภทนี้มิจฉาชีพอาจใช้ ระวังให้ดี

แอปพลิเคชัน

กดติดตาม TOP NEWS

ชี้เป้า "แอปพลิเคชัน" ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ เผยประเภทแอปฯ ที่มิจฉาชีพอาจใช้ควบคุมหน้าจอโทรศัพท์เรา ระวังหากเผลอโหลดมาใช้

“แอปพลิเคชัน” แอป มิจฉาชีพ แอพพลิเคชัน แอพ ในตอนนี้เรื่องราวของเหล่ามิจฉาชีพก็ยังพบได้ทั่วไปอยู่เช่นเคย หนำซ้ำก็ยังมีการพัฒนามุกใหม่ ๆ มาหลอกลวงประชาชนไม่มีพักอีกด้วย ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้าน ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ  ได้เผยแพร่ข้อมูลเตือนภัย ประเภทแอปแบบไหนที่มิจฉาชีพอาจใช้ควบคุมหน้าจอโทรศัพท์เราได้ ติดตามได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“แอปพลิเคชัน” กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่มิจฉาชีพใช้หลอกลวงประชาชน โดยก่อนหน้าก็จะมีบรรดาแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นหน่วยงานต่าง ๆ โทรมาหลอกล้วงข้อมูลส่วนตัวก่อนจะใช้กลอุบายหลอกให้มีการโอนเงินจนสูญเสียทรัพย์สินกันนับไม่ถ้วน แม้ว่ามุกนี้ประชาชนหลายคนก็เริ่มรู้แล้วแต่พวกมิจฉาชีพก็ยังไม่หยุดแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ก็มีการแห่แชร์ว่าเหล่ามิจฉาชีพได้มีการหลอกให้โหลดแอปที่สามารถควบคุมหน้าจอโทรศัพท์ได้ อาจเป็นจุดทำให้เกิดความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิมได้เลยทีเดียว

 

 

แอปพลิเคชัน

 

 

 

ทำให้ล่าสุดนี้ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก PCT Police ของ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนภัยว่า ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า ตัวอย่างแอปที่เรายกตัวอย่างมานั้น เป็นแอปที่มีประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาตินะ แต่ถ้าแอปพวกนี้ มันตกไปอยู่ในมือมิจฉาชีพ มันอาจก่อความเสียหายกับเราได้อย่างมหันต์ ก่อนอื่นขอพาท่านสมมติตัวเองเป็นเหยื่อ แล้วมีมิจฉาชีพโทรมา โดยมุกอะไรก็ตามแต่แหละ แล้วส่งลิงค์แอปประเภทนี้ ซึ่งมีอยู่มากมายใน Play Store หรือ App Store แล้วเราติดตั้งลงไปล่ะ เอา! เรามาดูกัน

  1. แอปควบคุมมือถือระยะไกล โดยปกติมันจะมีขั้นตอนของมันเล็กน้อย คนร้ายอาจจะบอกให้เรากรอก ตัวเลข หรือ ตัวอักษรสักชุด หรือไม่ คนร้ายก็หลอกถามเอาตัวเลขชุดนั้นจากเรา ทันใดนั้น คนร้ายจะควบคุมเครื่องของเราได้ทันที บังคับคลิกได้ทุกปุ่ม ทุกแอป แล้วอะไรจะเกิดขึ้น
  2. แอปประเภทแชร์หน้าจอ วิธีการใช้มันก็เหมือนแอปควบคุมมือถือนั่นแหละ แต่อันนี้คนร้ายก็จะดูหน้าจอเราได้ สมมติมันหลอกให้เราเปิดแอปโน่นนี่นั่น มันก็จะเห็นข้อมูลเราทั้งหมด เมื่อได้ข้อมูลแล้ว ก็อาจมีแผนสองหลอกเราต่ออีกครั้ง ในขั้นตอนต่อไปก็ได้

ไม่ว่าเรื่องนี้ จะเกิดขึ้นแล้วหรือยังก็ตาม แต่การได้ข้อมูลแบบนี้ ก็คงจะพอเป็นการเสริมวัคซีนภูมิคุ้มกันทางโลกออนไลน์ได้ ให้พวกเราได้บ้างนะคะ

 

 

แอปพลิเคชัน

 

 

แอปพลิเคชัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น