No data was found

ชาวบ้าน โอดราคาสินค้าขึ้นราคา ทำเดือดร้อนหนัก อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแล

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านเริ่มโอดครวญ ราคาสินค้าทุกประเทศขึ้นราคาต่อเนื่องสวนกลับเงินเดือนในกระเป๋ายังเท่าเดิม ตอนนี้ประชาชนทั่วประเทศเดือดร้อนมาก อยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแล เผยทุกวันนี้ต้องหาวิธีประหยัดเอง

หลังจากมีข่าวว่าข้าวของจะขึ้นราคา อาทิ แก๊ซหุงต้ม ไข่ไก่ และเครื่อง รอุปโภคบริโภคอีกหลายอย่าง วันนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปสำรวจที่ตลาด 24 และตลาดบวรร่มเกล้า เกี่ยวกับราคาสินค้าและความเป็นอยู่ของประชาชนที่แบกรับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเกียรติศักดิ์ ผาสุนันท์ อายุ 57 ปี (ใส่แว่นแมสดำ) ประชาชน ผู้ซื้อข้าวแกงอยู่เป็นประจำ เปิดเผยว่า ตอนนี้ต้องพยายามเลือกซื้ออาหารที่ราคาถูกที่สุด โดยเฉพาะร้านยังไม่ขึ้นราคา แต่ก็มีบางร้านที่ขึ้นราคาแล้วจากราคาถุงละ 30 บาท ขึ้นมาเป็น 35 บาท และเนื่องด้วยน้ำมันขึ้นราคาบางร้านก็ขึ้นเป็น 40-45 บาท โดยค่าใช้จ่ายต่อวันที่เพิ่มขึ้นนีร้สวนกับเงินเดือน และรายได้ที่ไม่เพิ่มขึ้น ตอนนี้ประชาชนเดือดร้อนมาก อยากให้รัฐบาลเข่้ามาดูแลเรื่องนี้บาง ส่วนร้านข้าวแกงที่ขึ้นราคาเราก็ว่าเขาไม่ได้เพราะทุกอย่างมันขึ้น น้ำมันก็ขึ้น แต่ผู้บริโภคนั้นละที่ต้องลำบาก

ส่วน นางวรณ์ เจ้าของร้านข้าวแกง กล่าวว่า ที่ร้านยังขายราคาเท่าเดิม แต่ในเมื่อข้าวของขึ้นราคา ก็จะจะใช้วิธีลดปริมาณให้น้อยลงกว่าเก่าเพื่อให้ลูกค้าอยู่ได้ เพราะบางคนเช่น สาวโรงงาน เขาก็จะกินได้ถ้าเราขึ้นราคาเขาก็จะซื้อไม่ไหว ส่วนเรื่องกำไร ถ้าขายหมดก็จะมีกำไรแต่ก็ไม่มาก ซึ่งเราก็ช่วยลูกค้าไปด้วย แต่ถ้าของราคาลดลงเราก็จะขายตามปกติ ด้วยความเห็นส่วนตัวถ้ามี คนละครึ่งน่าจะดีขึ้นกว่าเดิมเพราะลูกค้าจะได้มีกำลังซื้อ

ด้าน นางสาว ธารวารี ศรีหาบุญ แม่ค้าขายไข่ กล่าวว่า ปรับราคาขึ้นนิดหน่อยแต่ไม่แพงมากกับเศรษฐกิจยุคนี้ ซึ่งจากไข่ขึ้นมีปัญหาเรื่องกำไรลดลงจาก 3 – 4 บาท แต่ก็พออยู่ได้ อยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในเรื่องนี้เพราะของขึ้นหมดทุกอย่าง ทั้งน้ำมันด้วย อยากให้ปรับราคาลงหน่อยและช่วงนี้ก็ขายของไม่ค่อยดี

ขณะที่ นายวรภพ ไพรพฤกษ์ ผู้ซื้อไข่อยู่เป็นประจำ กล่าวว่า มีผลกระทบมากเพราะทุกอย่างขึ้นราคา เพราะไข่บางที่ก็ช่วยเราประหยัดได้มาก เพราะเราเป็นคนหาเช้ากินค่ำข้าวของขึ้นแต่รายรับเท่าเดิม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายให้สมดุจกันหน่อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวหนุ่มอุบลฯ ป่วย HIV ตระเวนลักทรัพย์ หาเงินเสพยา เที่ยวสาวไซด์ไลน์
ครอบครัวเศร้า “กีรติ รัชโน” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เสียชีวิตในวัย 56 ปี หลังเข้ารักษาจากอาการล้มในบ้านพัก
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น