No data was found

พายุฤดูร้อน ถล่มอีสาน บ้านเรือน ปชช.-ทรัพย์สิน ได้รับความเสียหายเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 28 เมษายน 2565 เวลา 16.00 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดมุกดาหาร โดยเฉพาะที่เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร (ชุมชนตาดแคน) สร้างความเสียหายอย่างหนักบ้านเรือนของราษฎรในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร หลายชุมชน ประกอบด้วยชุมชนตาดแคน ชุมชนศรีประทุม ชุมชนศรีมุกดาหาร จำนวนกว่า 10 หลัง พังเสียหายทั้งหลัง และรถยนต์ของพนักงานแม็คโคร ที่จอดไว้ในลานจอดรถของห้าง ถูกต้นมะขามหักดข้นลงมา ทำให้รถยนต์ จำนวน 2 คัน ได้รับความเสียหาย

นายประสิทธิพร นาคคูณ ชาวชุมชนศรีมุกดาหาร เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า เมื่อช่วงเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพายุหมุนและฝนตกลงมาอย่างแรง โดยใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที แต่แรงลมก็ได้พัดพาสังกะสี ห้องเช่าของตนปลิวหายไปกับแรงลม ทำให้ห้องเช่าของตนเปียกน้ำ เสื้อผ้า ตลอดจนที่นอน ก็พลอยเปียกน้ำไปด้วย และยังไม่รู้ว่าเย็นนี้จะพาครอบครอบกันนอนยังไง และเป็นครั้งแรกที่ประสบเหตุพายุพัดถล่มบ้านอย่างนี้

ด้านนางสาวกนกพร เพ็งพินิจ พนักงานขายห้างแม็คโคร อายุ 26 ปี บอกว่า ฝนตกหนัก และมีลมแรง ทำให้ต้นมะขามต้นใหญ่ ที่อยู่บริเวณริมรั้วตลาดมารวย ได้หักโค่นลงมาฝั่งลานจอดรถห้างแม็คโคร ทำให้รถยนต์ตนเอง และรถยนต์เพื่อนเสียหาย เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร นำกำลังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองมุกดาหาร ออกให้ความช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น พร้อมนำข้อมูลรายงานทางจังหวัดเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ จ.นครราชสีมา ช่วงเย็นวัน 28 เมษายน 2565 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดนครราชสีมา อย่างเช่นที่ อำเภอบัวใหญ่ แรงลมได้พัดเอาเต็นท์ขนาดใหญ่ที่ตั้งเตรียมไว้ประกอบพิธีตั้งเสาหลักเมือง บริเวณสำนักงานเทศบาลเมืองยบัวใหญ่ ล้มระเนระยาดพังเสียหาย ขณะที่ลมพายุก็ได้พัดเอาหลังคาบ้านเรือนของชาวบ้านที่มุงด้วยสังกะสีปลิวหายไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้แรงลม และน้ำฝนที่ตกลงงมาอย่างหนักนานเกือบชั่วโมงก็ทำให้ฝ้าเพดานบ้านเรือนหลายหลังพังถล่มลงมา

เบื้องต้นมีรายงานบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วมากกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งในวันนี้ (29 เม.ย.) เจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอีกครั้ง เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบต่อไป

ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ก็ได้พายุฤดูร้อนถล่มในพื้นที่ 2 ตำบล อ.หนองบัวแดง ลมพายุฤดูร้อนพัดแรงซัดเอาหลังคาสังกะสีปลิวว่อน ลมพายุฤดูร้อนซัดเอารถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบขับฝ่าสายฝนและลมกระโชคแรงตกถนนคนขับรถได้รับบาเจ็บ ซึ่งมีผู้ถ่ายคลิปภาพขณะเกิดเหตุได้

หลังพายุฤดูร้อนสงบ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดหลวงศิริ อ.หนองบัวแดงได้รีบส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุพายุฤดูร้อนถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ทั้งที่ต.หนองแวง และตำบลท่าใหญ่ ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียงหายอย่างน้อย 60 หลังคา เจ้าของบ้านได้เดินตามเก็บสังกะสีมุงหลังคาบ้านที่ปลิวออกจากตัวบ้านเพื่อเก็บไว้ซ่อมแซมหลังคาบ้าน และหลังคาสังกะสีมุงยุ้งข้าวเปลือก ทำให้ข้าวเปลือกในยุ้งข้าวเปลือกเปียกน้ำฝนเสียหาย นอกจากนั้นยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่น ตามที่ได้รับรายงานอย่าน้อย 10 ต้น รวมไปถึงต้นไม้ขนาดใหญ่กิ่งต้นไม้หักลงมาทับเส้นทางกีดขวางถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ในหลายเส้นทาง

ขณะที่มีรถบรรทุก 6 ล้อ ตู้ทึบบรรทุกไก่ชำแหละ ที่ขับมมาจาก จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาส่งในพื้นที่ อ.หนองบัวแดง เมื่อวิ่งมาถึงที่บริเวณเกิดได้ถูกพายุฤดูร้อนซัดมาแรงประทะกับตัวรถจนตกถนนเทกระจาดไก่ชำแหละที่บรรทุกมา คนขับรถได้รับบาดเจ็บ จนท.นำส่งรักษาตัวที่ รพ.หนองบัวแดงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น