No data was found

บช.ภ.1ชี้แจงดราม่า”ภาพแผล ตปท.เทียบแตงโม”ยอมรับ ข้อมูลไม่ถูกต้องไม่ครบถ้วนจริง งานนี้โดนชาวเน็ตกระหน่ำด่ายับ

กดติดตาม TOP NEWS

บช.ภ.1ชี้แจงดราม่า"ภาพแผล ตปท.เทียบแตงโม"ยอมรับ ข้อมูลไม่ถูกต้องไม่ครบถ้วนจริง งานนี้โดนชาวเน็ตกระหน่ำด่ายับ

จากการแถลงสรุปคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวที่ตกเรือสปีดโบตในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา การแถลงข่าวครั้งนี้ มีการไล่เรียงไทม์ไลน์เหตุการณ์และข้อสงสัยต่างๆ ในคดีความยาวประมาณ 30 นาที โดยจะแบ่งเป็นการทำงานสืบสวนตั้งแต่เริ่มแรกของคดี การเก็บพยานหลักฐาน ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งนี้ข้อมูลในการแถลงเรื่องผลการชันสูตรพลิกศพ ข้อมูลระบุว่า จากการชันสูตรพลิกศพเป็นเพศหญิงอายุ 37 ปี สูง 167 ซม. สวมชุดว่ายน้ำบอดี้สูท และมีเสื้อคลุมสีน้ำตาลสวมทับด้านนอกเต็มตัว และยืนยันว่าเป็นแตงโม โดยกระดูก ฟันครบไม่มีรอยแตกหัก บริเวณศีรษะไม่พบบาดแผล และรอยช้ำใด

ซึ่งในการแถลง ของตำรวจ มีการประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ช่วงหนึ่งมีการพูดถึงบาดแผลของแตงโม โดยระบุว่า เมื่อมีการนำแผลแตงโมที่เย็บแล้ว ไปเปรียบเทียบกกับผู้เคราะห์ร้ายในต่างประเทศที่ถูกใบพัดเรือปั่น บาดแผลทั้ง 2 มีลักษณะคล้ายกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา โซเชียลไม่อยู่เฉย ออกมาโต้กลับ พร้อมระบุว่า เคสภาพต่างประเทศที่ตำรวจเอามาเทียบ ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือตามที่ตำรวจเสนอ

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.40 น.พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) นำทีมแถลงข่าว ชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้น ระบุว่า ปัจจุบันโลกเปิดกว้าง ตำรวจไม่สามารถบิดเบือนข้อเท็จจริงและในโซเชียลมีการตรวจสอบการทำงานของตำรวจ อย่างไรก็ตาม ตำรวจขออภัยที่นำภาพที่ไม่ได้อ้างถึงแหล่งข้อมูลที่มาของภาพ ทำให้การนำเสนอข้อมูลไม่ถูกต้องไม่ครบถ้วน ทำให้เกิดความกำกวม และพี่น้องสื่อมวลชนเกิดความสงสัย แต่เจตนาในการนำภาพบาดแผลมาเทียบต้องการให้เห็นบาดแผลที่มีลักษณะคล้ายรูปตัว S เท่านั้น

“ยืนยันว่าภาพที่นำมาเสนอและถูกวิจารณ์ ไม่มีผลทำให้สาระสำคัญของคดีเปลี่ยนแปลง

ด้าน พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผบก.สส.ภ.1. ระบุว่า ภาพดังกล่าวต้องการสื่อให้เห็นลักษณะของบาดแผล ว่า เป็นรูปตัว S เท่านั้น และขออภัยที่ไม่ได้นำเสนอข้อมูลอย่างรอบคอบ หรือครบถ้วน รวมทั้งไม่ได้อ้างอิงแหล่งที่มาตั้งแต่แรก จึงเกิดเป็นประเด็นดังกล่าวขึ้นมา ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น ซึ่งการค้นหาภาพจะมีกลุ่มของภาพที่เกิดบาดแผลจากใบพัดเรือ ประเด็นสำคัญ คือ นำเสนอบาดแผลที่เกิดจากใบพัดเรือเป็นรูปตัว S

“ภาพที่นำมาเสนอ เป็นภาพที่มีโค้งเว้ารูปตัว S จึงสื่อด้วยการใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งที่จริงมีหลายภาพ โดยทีมงานได้หยิบภาพนั้นขึ้นมา อาจเกิดจากการทำงานไม่ครบถ้วน”

แน่นอนว่า ระหว่างที่ตำรวจแถลง สร้างความไม่พอใจให้คนไทยจำนวนมาก โดยแสดงความเห็นต่างๆ มากมาย โดยส่วนใหญ่หดหู่ใจ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น