No data was found

“ทนายเดชา” แจ้งความ “แต๊งค์-ศรีสุวรรณ” หลังโพสต์พาดพิงผ่านโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายเดชา"ฉุน แจ้งความ"แต๊งค์-ศรีสุรรณ"ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาหลังโพสต์พาดพิงแรง

นายเดชา กิตติวิทยานัน ทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และนายพงศกร มหาเปารยะ หรือแต้งค์คนใกล้ชิดแตงโม ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ความผู้อื่นหลังโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียโดยเปรียบเทียบเป็นทนายขยะเปียกด้อยค่าและหยามเกียรติทนายความต่อพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายเดชากล่าววว่าถึงแม้ว่าในข้อความดังกล่าวจะไม่ระบุชื่อตนก็ตามแต่มีการอ้างอิงหรือพาดพิงโดยใช้คำว่าทนายจุกกรูรรรรร์ ทำให้ใครใครก็เข้าใจว่าเป็นตน พร้อมยืนยันว่าไม่ประสงค์ที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความให้จบที่คุกอย่างเดียว ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ระบุว่าตนได้ระบุว่าหากใครจะด่าแม่ก็ให้มาด่าตนแทนจะไม่ฟ้องนั้น ตอนนี้รู้สึกทนไม่ไหวแล้วเพราะโดนด่าอย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะแจ้งความดำเนินคดีเรื่อยๆ คาดว่ามีจำนวนมากกว่า 10 คนที่ต้องถูกดำเนินคดี

ทั้งนี้ทนายเดชายังฝากถึงนายศรีสุวรรณ และนายพงศกรว่าขอให้มามอบตัวเลย เพราะตำรวจจะได้ส่งสำนวนให้ศาลแล้วพาเข้าเรือนจำเลย นอกจากนี้ทนายเดชายังได้เปิดเผยความคืบหน้าคดีแตงโมภายหลังตำรวจแถลงสรุปสำนวนคดีว่าสำหรับตนกระแสตอบรับในทางลบไม่มี ส่วนกระแสสังคมที่บอกว่าวีดีโอที่ตำรวจนำมาฉายไม่มีความชัดเจนนั้นเชื่อว่าตำรวจมีหมัดเด็ดมากกว่านั้นเพราะต้องการชนะคดีไม่ได้ต้องการชนะใจชาวเน็ตขอให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ

ทนายเดชายังระบุอีกว่า 5 คนบนเรือเตรียมดำเนินคดีกับกลุ่มคนหิวแสงอีกด้วย ในส่วนของคดีความมองว่ากลุ่มคนบนเรือมีโอกาสที่จะรับสารภาพด้วยเช่นเดียวกัน ขณะที่พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวถึงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายหลังจากได้รับเรื่องจากทนายเดชาว่า เป็นการดำเนินการไปตามปกติ เบื้องต้นจะสอบถามในเรื่องที่ร้องทุกข์กล่าวโทษดูจากพยานหลักฐานและว่ากันไปตามข้อเท็จจริง ส่วนโพสต์ที่ไม่ได้ระบุชื่อแต่บ่งบอกถึงตัวบุคคลชัดเจนนั้น พ.ต.อ.ยรรยง กล่าวว่า ต้องดูจากรายละเอียดและหลักฐานก่อน หากมีผู้กล่าวหามาและรวบรวมหลักฐานมายังพนักงานสอบสวน และเชื่อในพยานหลักฐานว่ามีการกล่าวถึงจริงก็จะออกหมายเรียกตามกระบวนการปกติ ส่วนการที่ทนายเดชาเคยได้ระบุว่าสามารถกล่าวถึงหรือติฉินได้นั้น ส่วนนี้ต้องดูจากรายละเอียดอีกครั้งเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เพิ่งทราบไม่นานว่าจะมีการเข้ามาแจ้งความ ยังไม่เห็นรายละเอียดและข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น