No data was found

“นายกฯตู่” ย้ำทุกหน่วยงาน พร้อมรับเปิดประเทศ 1 พ.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" ย้ำทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมแผนงาน/คน สอดรับการเดินทางเข้าประเทศรูปแบบใหม่ ยกเลิก Test & Go 1 พ.ค. นี้ คาดนักท่องเที่ยงเพียบหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 27 เมษายน 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยจากการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางท่องเที่ยว ทำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่าน สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งของไทยกลับมาคึกคัก โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยตัวเลขนักท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่ จังหวัดภูเก็ต จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทั้งเกาะสมุย เกาะพงัน และเกาะเต่า มียอดจองห้องพักสูงถึง 70 – 80% โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวในประเทศประมาณ 70 เปอร์เซ็น และเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศประมาณ 30 เปอร์เซ็น และมีการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการ ผู้ประกอบรายย่อยในพื้นที่มีรายได้เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. กำชับทุกภาคส่วน เตรียมความพร้อมแผนงาน บุคลากรในพื้นที่ปฏิบัติให้เพียงพอ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้าประเทศมาขึ้น จากการยกเลิกมาตรการท่องเที่ยว Test & Go ในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

เริ่ม 1 พฤษภาคม นี้ นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยต้องผ่านระบบ Thailand Pass พร้อมแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด และทำประกันสุขภาพในวงเงินประกัน 10,000 USD และให้ตรวจ ATK ด้วยตนเองเมื่อ เดินทางมาถึงไทย สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 วันนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ รวม 14,887 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากในประเทศ 14,816 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 71 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,986,136 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) หายป่วยกลับบ้าน 18,919 ราย หายป่วยสะสม 1,849,966 ราย (ตั้งแต่ 1 มกราคม 2565) ผู้ป่วยกำลังรักษา 162,967 ราย เสียชีวิต 125 ราย จำนวนผู้ป่วยปอดอักเสบรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,822 ราย เฉลี่ยจังหวัดละ 24 ราย อัตราครองเตียง ร้อยละ 24.1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น