No data was found

ยูเครนร้องขอเงินจากสหรัฐ 2 พันล้านดอลล่าร์ต่อเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนประเมินความต้องการเงินช่วยเหลือจากต่างประเทศ 5 พันล้านดอลล่าร์ต่อเดือน โดยจะขอจากสหรัฐ 2 พันล้านดอลล่าร์ และอีก 3 พันล้านดอลล่าร์ จะทำการระดมจากแหล่งอื่นๆ

นายเซอร์เก มาร์เชนโก รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของยูเครนกล่าวกับ วอชิงตันโพสต์ จากการได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐว่า ยูเครนต้องการเรียกร้องเงินช่วยเหลือฉุกเฉินทางเศรษฐกิจอย่างน้อย 2 พันล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 69,000 ล้านบาท) ต่อเดือนจากรัฐบาลสหรัฐ หากไม่ได้รับการสนับสนุนทางการเงินที่ร้องขอ ยูเครนคงจะไม่สามารถรับมือกับวิกฤตด้านมนุษยธรรมที่เกิดจากรัสเซีย และการโจมตีทางทหารได้

มาร์เชนโกอธิบายเพิ่มเติมว่า ยูเครนจำเป็นต้องใช้เงินทั้งหมด 5 พันล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 170,000 ล้านบาท) ต่อเดือน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการเร่งด่วนของยูเครนในเดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน โดยอีก 3 พันล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 1 แสนล้านบาท) ต่อเดือน จะเป็นการระดมทุนมาจากแหล่งอื่นๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ยูเครนคาดว่า จะต้องมีการร้องขอความช่วยเหลือด้านการเงินต่อไปอีกระยะหนึ่งเพื่อช่วยให้ประเทศฟื้นตัวจากความเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น โดยยูเครนต้องการเงินเพื่อเอามาดูแลชาวยูเครนที่พลัดถิ่นภายในประเทศหลายล้านคน, การจ่ายบำนาญให้กับผู้เกษียณอายุ, และการจ่ายเงินเดือนให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์รวมถึงด้านการศึกษาด้วย

นับตั้งแต่เริ่มการโจมตีทางทหารของรัสเซียในยูเครนเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ สหรัฐได้จัดสรรเงินช่วยเหลือทางเศรษฐกิจให้แก่ยูเครนไปแล้วประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ (หรือประมาณ 34,000 ล้านบาท) และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สหรัฐก็ได้เพิ่มการช่วยเหลือไปอีก 5 ร้อยล้านดอลล่าร์ (หรือประมาณ 17,000 ล้านบาท)

ด้านนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐได้กล่าวว่า สหรัฐจะหาวิธีตอบสนองในเรื่องนี้ให้กับยูเครน ซึ่งจะต้องยื่นเข้าไปให้สภาคองเกรสพิจารณาเพิ่มเติม คำกล่าวของเยลเลน สอดคล้องกับที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้ชี้แจงก่อนหน้าว่า จะขอให้สภาคองเกรสให้ไฟเขียวในการช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมสำหรับยูเครนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น