No data was found

นายกมอบรางวัล บันทึกคนไทยหัวใจไม่ท้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ทำเนียบฯ 22 มิ.ย.-  นายกรัฐมนตรีมอบรางวัลภาพถ่าย “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ชื่นชมคนไทยร่วมมือร่วมใจกันช่วงวิกฤติโควิด-19 ย้ำการเรียนออนไลน์เป็นสถานการณ์ชั่วคราว ขอนักเรียน นักศึกษามีวินัยในตนเอง

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายโครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู้ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลโดยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำผู้ชนะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเพื่อรับโล่รางวัล

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายโครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อเก็บรวบรวมเป็นบันทึกประวัติศาสตร์และภาพความทรงจำสำหรับคนไทยทั้งประเทศในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยมีประชาชนส่งภาพเข้าร่วมประกวด 8,012 ภาพ แบ่งออกเป็นรางวัลประเภทนักเรียน นักศึกษา ประเภทบุคคลทั่วไป และ รางวัลภาพถ่ายดีเด่นประจำภูมิภาค 7 ภูมิภาค รวมทั้งสิ้น 1,121 รางวัล

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวชื่นชมผู้ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ เพราะต่างมองเห็นสิ่งดี ๆ แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะภาพถ่ายการช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน การสวมใส่หน้ากากอนามัย การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ สะท้อนถึงความร่วมมือร่วมใจของประชาชนที่ปฏิบัติตนตามมาตรการของรัฐในการป้องกันตนเอง รวมทั้งภาพถ่ายที่แสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ดีงามของประเทศไทย ความรัก ความสามัคคี การประกอบอาชีพสุจริตของประชาชน นายกรัฐมนตรียังขอให้ทุกคนร่วมทำความดีต่อตนเอง ต่อครอบครัว และต่อชุมชน สังคมและประเทศชาติ เพราะทุกคนล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการเดินหน้าประเทศไทย เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นในการบริหารประเทศของรัฐบาล ซึ่งต้องเริ่มต้นด้วยก้าวที่ 1 เสมอ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรียังห่วงใยและสอบถามนักเรียน นักศึกษาถึงการเรียนหนังสือออนไลน์ในช่วงนี้ ว่าเป็นสถานการณ์ชั่วคราว ขอให้ทุกคนใส่ใจ ที่สำคัญต้องมีวินัยในตนเอง เพราะกระบวนการคิด วิสัยทัศน์ เริ่มจากตัวเราเองแล้วคิดต่อยอดจากหนังสือตำรา รวมทั้งการวางแผนอาชีพในอนาคต เยาวชนทุกคนคืออนาคตของชาติที่จะสามารถทำให้ประเทศไทยพัฒนาต่อไปได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด 34 จว.ระวังฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น