No data was found

ศปปส. ร้องผบช.น. ขอยกระดับ “ความปลอดภัยขบวนเสด็จ”

กดติดตาม TOP NEWS

แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน นำทีมยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ยกระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ ให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น พร้อมยอมรับผิด ปมเต้ อาชีวะ ใช้ความรุนแรงต่อสื่อภาพนิ่ง ยืนยันยุติบทบาททำกิจกรรมแล้ว

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) นำทีมเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ถึง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ยกระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ ให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น โดยมี พ.ต.ท. ธนธัช ปานวงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนมารับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอานนท์ กล่าวถึงสาเหตุที่มายื่นหนังสือร้องเรียน สืบเนื่องมาจากในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้ จะมีวันฉัตรมงคล ซึ่งจะมีขบวนเสด็จฯ อย่างแน่นอน ตนจึงเป็นกังวลว่า จะมีกลุ่มมวลชนที่สร้างความก่อกวนต่อขบวนเสด็จฯ อีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยกระดับ มาตรการคุ้มกันขบวนเสด็จฯ ให้แน่นหนา มากยิ่งขึ้น

ส่วนกรณี เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา มีคลิปที่ปรากฏภาพสมาชิกในเครือข่ายกลุ่มปกป้องสถาบันฯ ทำร้ายสื่อมวลชนที่เป็นช่างภาพนิ่งนั้น ตนเองยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ใช้ความรุนแรงจริง และตนก็มีโอกาสพูดคุยกับ นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคคลที่อยู่ในคลิป ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร โดยนายอัคราวุธ เล่าให้ตนฟังว่า วันนั้นมีกิจกรรม “ทัวร์มูล่าผัว” จัดโดยกลุ่มมังกรปฏิวัติ และนายอัคราวุธและกลุ่ม ได้ลงไปดูการชุมนุมดังกล่าว ภายหลังการชุมนุมดังกล่าวเสร็จสิ้น นายอัคราวุธ เห็นช่างภาพคนดังกล่าว ถ่ายภาพอยู่ จึงเข้าไปถามว่า เป็นสื่อจริงหรือไม่ และ ได้มีปากเสียงกัน จนนำไปสู่เหตุทะเลาะวิวาท ส่วนกรณีนาย เต้ อาชีวะ ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการยุติบทบาทของตัวเอง ในการขับเคลื่อนกิจกรรมการชุมนุม ส่วนบุคคลที่ทำร้ายสื่อช่างภาพนิ่งนั้น ทราบว่า ถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน
"เสมา1" นำถกบอร์ดก.ค.ศ.เคาะปรับเงินเดือนใหม่ขรก.ครูทั่วประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น