No data was found

ยื่นภาษีด่วน! สรรพากรชวนผู้มีรายได้ยื่นแบบออนไลน์ ภายใน 30 มิ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

กรมสรรพากร แจ้งผู้มีรายได้ในปีภาษี 2563 ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 หรือ ภ.ง.ด.91 ผ่านระบบออนไลน์ ภายในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ โดยผู้มีภาษีที่ต้องชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ขอผ่อนชำระภาษีได้ 3 งวด

วันนี้(21 มิถุนายน 2564) นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “ขณะนี้ใกล้สิ้นสุดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.๙๐ และ ภ.ง.ด.๙๑ ประจำปีภาษี ๒๕๖๓ ซึ่งกรมสรรพากรได้ขยายเวลาการยื่นแบบฯ ให้สำหรับการยื่นผ่าน อินเทอร์เน็ตถึงวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๔

จากข้อมูล ณ วันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๔ มีผู้เสียภาษียื่นแบบฯ แล้ว รวมกว่า ๙.๕๓๕ ล้านฉบับ แต่ก็ยังมีผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯ อีกจำนวนหนึ่ง

 

 

กรมสรรพากร จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีเงินได้จากการประกอบอาชีพต่าง ๆ เช่น ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ พนักงานออฟฟิศ ตัวแทนหรือ นายหน้าจำหน่ายสินค้าหรือให้บริการ การให้เช่าบ้าน ห้องพัก คอนโดมิเนียม การประกอบวิชาชีพอิสระ แพทย์ และพยาบาล สถาปนิก วิศวกร นักบัญชี ผู้รับเหมาก่อสร้างทุกประเภท ร้านค้า พ่อค้าแม่ค้าขายของออนไลน์ ดารา นักแสดง นักกีฬาอาชีพ ที่มีรายได้ในปีภาษี ๒๕๖๓ แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบฯ

ขอให้ยื่นแบบฯ ผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ที่ www.rd.go.th ภายในวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๔ เพื่อไม่ต้องชำระค่าปรับและเงินเพิ่ม สำหรับผู้ที่มีภาษีที่ต้อง ชำระตั้งแต่ ๓,๐๐๐ บาทขึ้นไป ขอผ่อนชำระภาษีได้ ๓ งวด และผู้เสียภาษีสามารถตรวจสอบรายการค่าลดหย่อน ได้ด้วยตนเอง จากระบบ MyTax Account ได้ที่เว็บไซต์กรมสรรพากร

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID – 19) จึงขอเชิญชวนให้ผู้เสียภาษีทำธุรกรรมภาษีที่บ้านหรือ TAX from Home เพราะทุกขั้นตอน ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ปลอดภัย และเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาด ได้เป็นอย่างดี

โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. ๑๑๖๑

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ
“อนุทิน” ฮึ่มยาบ้าครึ่งเม็ดก็ผิดกฎหมาย ย้ำนายกฯสั่งสธ.เขียนข้อบังคับให้ชัด เดินหน้าปราบยาเสพติด
เจ้าของร้านซักรีด เล่านาทีอาคารย่านจรัญฯถล่ม ต้องหนีเอาชีวิตรอดสุดชุลมุน เขตบางพลัดสั่งยุติรื้อถอนเป็นเวลา 7 วัน
"สนง.สลากฯ" เดินหน้า "โครงการสลากสรรค์สร้างเพื่อชุมชน" สร้างสังคมเข้มแข็ง พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน
"แอสตราเซเนกา" เริ่มถอนใบอนุญาตวัคซีนโควิดทั่วโลก หลังยอมรับก่อผลข้างเคียงลิ่มเลือด-เกล็ดเลือดต่ำ
BTS แจงเหตุผดส.หญิงโดนทำอนาจาร ยันจนท.รุดตรวจช่วยเหลือผู้เสียหายทันที
"พีระพันธุ์" ยันไม่กระทบร่วมรัฐบาล ขอคุยเหตุผล "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง
ทะลุแก๊ซ โวยหนัก โดนขาใหญ่ในคุกสั่งสอน ยืนชู 3 นิ้ว ไม่เคารพเพลงสรรเสริญฯ
"นายกฯ" สายตรง "กฤษฎา" รับขอเบรกลาออกรมช.คลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น