No data was found

“เทพไท” ย้อนไทม์ไลน์สืบทอดอำนาจ”ทักษิณ” เชื่อ “อุ้งอิ้ง” แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย

กดติดตาม TOP NEWS

เทพไท ย้อนไทม์ไลน์สืบทอดอำนาจทักษิณ เชื่อ อุ้งอิ้ง แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย อีกหนึ่งในครอบครัว “ตระกูลชินวัตร”

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น้องอุ๊งอิ๊ง คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะคุณทักษิณ คิดการเมืองไม่พ้นคนในตระกูลชินวัตร เมื่อวาน (24 เมษายน) ผมได้นั่งดูการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อไทยด้วยความสนใจ และได้ลุ้นบทบาทการขึ้นเวทีของคุณแพทองธาร ชินวัตร หรือน้องอุ๊งอิ๊ง พอๆกับการนั่งลุ้นของคุณทักษิณ ชินวัตร และคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จากดูไบ ซึ่งต้องยอมรับความจริงว่า คุณแพทองธาร มีพัฒนาการทางการเมืองเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าเปรียบเทียบกับตอนที่คุณยิ่งลักษณ์ เข้าการเมืองใหม่ๆ คุณแพทองธาร ฉายแวว มีบทบาทเด่นกว่า และมีหน่วยก้านทางการเมือง ที่ดีกว่าคุณยิ่งลักษณ์มาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

การขึ้นเวทีปราศรัยของคุณแพทองธาร เห็นได้ว่า มีการพูดจาได้ฉะฉาน แสดงบทบาทบนเวทีพร้อมที่จะเป็นผู้นำทางการเมืองได้อย่างสบายๆ และเชื่อว่าคุณแพทองธาร จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน ห้วงเวลาต่อจากนี้ ไปจนถึงการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า ก็จะทำให้คุณแพทองธาร จะมีพัฒนาการและความแข็งแกร่งทางการเมืองมากยิ่งขึ้น สมกับที่คุณทักษิณได้คาดหวัง และวางแผนไว้

ส่วนตัวเชื่อว่าคุณแพทองธาร จะเป็นผู้นำตัวจริงของพรรคเพื่อไทย ตามที่คุณทักษิณได้วางแผนไว้ ถ้าย้อนไปดูการเคลื่อนไหวทางการเมืองของคุณทักษิณ ในอดีตที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ก็เป็นการส่งเสริมบทบาท ของคนในครอบครัว วงศ์วานหว่านเครือของตัวเองทั้งสิ้น เช่น

1.ส่งเสริมให้มีบทบาทในตำแหน่งส.ส. มี นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง น้องสาว นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย น.ส.ชินณิชา วงศ์สวัสดิ์ ฯลฯ

2.สนับสนุนให้ก้าวสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ น้องเขย และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว ได้เคยสนับสนุนคนอื่นอย่างนายสมัคร สุนทเวช มาแล้ว แต่ก็ผิดหวัง ไม่สามารถควบคุม สั่งการได้ดั่งใจ

3.ผลักดันจนมีการแต่งตั้ง พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร ญาติผู้พี่ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก และผู้บัญชาการทหารสูงสุด ทั้งที่เป็นนายทหารที่มาจากเหล่าทหารช่าง ไม่ใช่สายคุมกำลังตามที่ยึดปฎิบัติกันมา

4.โยกย้าย แต่งตั้งพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน อดีตภรรยาของคุณทักษิณ ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โอนย้ายพลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดิม ไปเป็นเลขาธิการสภาความั่นคงแห่งชาติ แทนนายถวิล เปลี่ยนศรี จนเป็นที่มาของศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นางสาวยิ่งลักษณ์ พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

การสืบทอดอำนาจทางการเมือง ไม่ใช่มีเฉพาะคณะรัฐประหารเท่านั้น แต่การสืบทอดทางการเมืองภายในพรรคการเมือง ก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน บุคคลอื่นๆที่อยู่ในพรรค ก็เป็นได้แค่นั่งร้าน หรือเบ๊ เพื่อรับใช้และสนับสนุนคนในตระกูลชินวัตรเท่านั้น ขอจงอย่าแปลกใจเลย ที่มีการแต่งตั้งให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เพื่อก้าวสู่บันไดขั้นต่อไปคือ นายกรัฐมนตรีของประเทศ จากคนในครอบครัวตระกูลชินวัตรอีกคนหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น