No data was found

“ธนกร” ย้อน “อุ๊งอิ๊ง” ชี้ หาก พท.เป็นรบ.8ปี จะมีนายกฯ-รมต.หนีอีกกี่คน

กดติดตาม TOP NEWS

“โฆษกรบ.” ย้อน “อุ๊งอิ๊ง” ประเทศไทยโชคดีแล้ว เพื่อไทยไม่ได้บริหาร 8 ปี ไม่งั้นได้เห็นอดีตนายกฯ รมต. หนีไปต่างประเทศอีก ซัดทำเพื่อพวกพ้อง ไม่คำนึงถึงรากหญ้า

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุว่า วันที่รัฐบาลยุบสภาฯ เราพร้อมหมดแล้ว มั่นใจว่าจะเปลี่ยนประเทศไทยจากสภาพที่เต็มไปด้วยหนี้ มองไม่เห็นอนาคต มีแต่ความทุกข์ เป็นประเทศที่หาเงินได้ง่าย เต็มไปด้วยโอกาส มีแต่ความหวังที่เป็นจริงได้ และมั่นใจว่า หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสบริหารประเทศ ถึง 8 ปี จะไม่เห็นปรากฏการณ์ คนอยากย้ายประเทศว่า ต้องขอให้มองย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้วด้วยว่า รัฐบาลชุดนี้ต้องมาใช้หนี้มากมายจากการทุจริตที่รัฐบาลชุดที่แล้วทิ้งเอาไว้โดยไม่เคยรับผิดชอบใดๆ ดังนั้น รัฐบาลชุดนี้จึงเข้ามาโดยไม่ได้เริ่มต้นจากศูนย์ แต่เริ่มต้นจากติดลบ เรามุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ส่วนที่บอกว่าหากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสบริหารประเทศถึง 8 ปีนั้น ถือว่ายังเป็นโชคดีของประเทศไทย เพระตนเองไม่อยากนึกเลยว่าจะต้องมีอดีตนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีอีกกี่คน ที่ต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศหรือติดคุก เพียงเพราะความต้องการของคนเพียงไม่กี่คน

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า แค่คำพูดที่ว่า จะไม่ทิ้งคนรากหญ้า ก็ไม่น่าเชื่อถือแล้ว เพราะการกอบโกยหาผลประโยชน์จากโครงการจำนำข้าวพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า เป็นการทำเพื่อพวกพ้องของตัวเอง ไม่ได้คำนึงถึงชาวนาและคนรากหญ้าเลยแม้แต่นิดเดียว ส่วนปรากฏการณ์คนอยากย้ายประเทศนั้น ก็เห็นมีแต่คนในพรรคเพื่อไทยที่หนีไปต่างประเทศ เพราะไม่ต้องการรับโทษจากความผิดที่ตัวเองก่อไว้ แล้วทิ้งให้ลูกน้องติดคุกแทนตัวเอง อยากให้ย้อนถามตัวเองด้วยว่า ที่กำลังทำอยู่นั้น เป็นความต้องการและทำเพื่อชีวิตของประชาชนหรือเพื่อใครกันแน่

 

ส่วนกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า ความสิ้นหวังของประเทศ เกิดจากคนเพียงกลุ่มหนึ่ง ที่เสพติดอำนาจ นายธนกร กล่าวว่า นายแพทย์ชลน่านคงลืมไปว่า สิ่งที่ตัวเองพูดนั้นคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับการเมืองไทยนับตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ จนเป็นที่มาของวลีทางการเมืองมากมาย ทั้งสภาฯ ผัวเมีย สภาฯ ทาส หรือเผด็จการรัฐสภา ดังนั้น นายแพทย์ชลน่านไม่น่าจะความจำสั้น ลืมสิ่งที่พรรคตัวเองเคยทำกับประเทศไว้ได้ง่ายๆ ขนาดนี้ นอกจากนี้คำพูดที่ว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน เราเกิดมาเพื่อเป็นรัฐบาล เป็นเครื่องพิสูจน์ได้ชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยไม่เคยยอมรับกติกาใดๆ ถ้าตัวเองไม่ได้เปรียบ เหตุการณ์สภาฯ ล่มที่ผ่านมาก็เพราะไม่ยอมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน วันๆ จ้องหาแต่โอกาสว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง แล้วแบบนี้จะให้ประชาชนไว้วางใจได้อย่างไร คนที่เลือกงานบริษัทต่างๆ เขายังไม่อยากจะรับ แล้วพรรคที่เลือกทำหน้าที่ จะให้ประชาชนยอมรับได้อย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น