No data was found

ขนส่งจตุจักรเปิดให้ปชช.สอบใบขับขี่แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

กรมขนส่งทางบก คลายล็อควันแรก ประชาชนทยอยเข้าสอบใบขับขี่ด้านทฤษฎี ตามบัตรคิวที่จองผ่านระบบออนไลน์ กันต่อเนื่องทั้งวัน ชมการทำงานเป็นระบบ สะดวก รวดเร็ว

บรรยากาศที่กรมขนส่งทางบก จตุจักร ตลอดทั้งวันนี้ หลังจากที่มีการประกาศคลายล็อค ให้สำนักงานขนส่งทั่วประเทศเปิดบริการให้ประชาชนที่ทำการจองคิวผ่านระบบออนไลน์ เข้ามาทำการสอบใบขับขี่เป็นวันแรก หลังจากมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอก 3 โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ มีประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

โดยประชาชนที่เข้ามาทำการสอบในขับขี่ด้านสมารถภาพการขับขี่ จะต้องทำการเคยจองคิวขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่หรือกระบวนงานที่มีการอบรม ผ่านทางแอปพลิเคชั่น DLT Smart Queue ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน-18 มิถุนายน 2564 โดยสามารถจองคิวเพื่อเลือกวันและเวลาที่สะดวกในการเข้ารับบริการ จากนั้นเมื่อถึงวันและเวลาในการนัดประชาชนที่ทำการจองเพียงนำบัตรประชาชน และใบขับขี่ที่ต้องการต่อ มายื่นให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อลงทะเบียน และเข้ารับการอบรมก่อน จากนั้นจะต้องทดสอบสมรรถภาพการขับขี่ และสอบข้อเขียน เพื่อผ่านการทดสอบ จะสามารถทำบัตรและต่อใบขับขี่ โดยจะใช้เวลาในการดำเนินการใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

แต่หากประชาชนท่านใดที่ไม่ได้ทำการจองผ่านระบบออนไลน์ เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ทำการจองการละเบียนผ่านเครื่องจองระบบออนไลน์ โดยทางสำนักงานขนส่งจะไม่อนุญาตให้ทำการรับ walk in ประชาชนที่ไม่ได้ทำการลงทะเบียน เพื่อความเป็นระเบียบ และไม่ให้เกิดปัญหา

จากการสอบถามประชาชนที่เข้ารับการอบรมและทดสอบสมรรถภาพที่สำนักงานขนส่งจตุจักรพบว่า หลายๆคนพึงพอใจกับขึ้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่เข้าใจง่าย และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อีกทั้งไม่ต้องนั่งรอหรือต่อคิวนาน จึงอยากให้ทางกรมขนส่งจัดทำวิธีการทำใบขับขี่ด้วยการจองผ่านระบบออนไลน์ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ
ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ
อิหร่าน สื่อรายงานอิหร่านไม่ได้ถูกโจมตีด้วยขีปนาาวุธ
อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น