No data was found

เสียงแตก วิจารณ์สนั่น “พระ” ล่องแพไม่เหมาะสม

กดติดตาม TOP NEWS

โลกโซเชียลเสียงแตกปม "พระสงฆ์" ล่องแพ ขณะที่ "พระปกครอง" ยังไม่ฟันธงว่าผิดวินัยสงฆ์หรือไม่

หลังผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายหนึ่ง โพสต์คลิปวีดีโอลงในแอพ TikTok เผยให้เห็นพระสงฆ์สูบบุหรี่ขณะล่องแพในลำโดมน้อย ซึ่งอยู่ท้ายเขื่อนสิริธร อ.สิริธร จ.อุบลราชธานี ส่งผลให้ผู้ใช้ จTikTok จำนวนมากพากันแชร์คลิปกว่า 1 หมื่นแชร์ภายใน 16 ชั่วโมง ทั้งนี้มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่เห็นต่าง คอมเม้นท์ถึงความไม่เหมาะพระสงฆ์ออกมาล่องแพ ขณะที่บางส่วนแสดงความคิดเห็นออกแนวขำตลก ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ชื่อ แม็ก วีระชน ต้นแก้ว เล่าให้ฟังว่า ตนไม่ทราบว่าพระสงฆ์บนแพมาจากไหน ขณะที่ตนอยู่บนแพ เห็นแพพระสงฆ์ลอยผ่านมา จึงถ่ายคลิปไว้แล้วเอาไปลง TikTok ซึ่งไม่คิดว่าจะมีคนแชร์มากมายขนาดนี้ ส่วนรายละเอียดนั้นตนไม่ทราบว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดล่องแพลำโดมน้อย ตั้งอยู่ที่บ้านโนนหินกอง อ.สิรินธร พบ นางรำเพย หาพัก อายุ 44 ปี เจ้าของแพลำเพย เล่าให้ฟังว่า กลุ่มพระสงฆ์ที่อยู่ในคลิปเดินทางมาล่องแพเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วานนี้ (21 เม.ย.65) โดยมีโยมอุปัฏฐากเป็นผู้ที่จองแพไม่เกิน 25 ที่นั่งเอาไว้ให้ ทั้งนี้จำไม่ได้ว่าในแพมีกี่คน ส่วนการล่องแพของพระกลุ่มดังกล่าวมีการถวายภัตตาหารเพลในช่วงประมาณ 11.00 น. ก่อนที่จะล่องแพออกไป ซึ่งไม่พบว่าภายในแพมีการดื่มสุรา หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และอาหารที่อยู่บนแพเป็นของญาติโยมที่นำมาเอง เมื่อสังเกตพฤติกรรมโดยรวมตนไม่เห็นความผิดปกติของกลุ่มพระสงฆ์ ส่วนเรื่องการเผยแพร่คลิปนั้น ตนมองว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามพระฝ่ายปกครองในพื้น ซึ่งบอกเพียงว่าเห็นคลิปแล้ว และยังไม่ทราบว่าเป็นพระมาจากที่ใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ และไม่ขอวิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้น เพราะอาจเป็นการก้าวก่ายสายปกครองของพระที่อยู่ในสังกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น