No data was found

“ทนายรณรงค์” พาผู้เสียหาย ร้อง ปปป. หลังถูกผู้คุมหญิงรีดไถเงิน ค่าดูแลภรรยา ล่าสุดมีเหยื่อแล้ว 4 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายรณรงค์ พาผู้เสียหายเข้าร้อง ตร.ปปป. หลังถูกผู้คุมหญิงรีดไถ่เงินค่าดูแลภรรยาให้อยู่สบายในเรือนจำ ขณะนี้มีเหยื่อแล้ว 4 ราย

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยครอบครัวของต้องขังหญิงรายหนึ่ง ซึ่งถูกผู้คุมขังหญิงของทัณฑสถานหญิงธนบุรี รีดไถ่เงินเป็นค่าดูแล เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับผู้คุมหญิงรายคนดังกล่าว ในความผิดตามมาตรา 148 เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน และมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องมาร้องในวันนี้เนื่องจากรรับไม่ได้กับเหตุกาณณ์ที่เกิดขึ้น และไม่เชื่อในกระบวนการสอบสวนของกรมราชทัณฑ์ เนื่องจากผู้คุมคนนี้มีประวัติถูกสอบจากการรีดไถเงินญาติผู้ต้องขังมาแล้วเกือบ 10 ครั้ง และถูกตั้งกรรมการสอบเมื่อปี 2562 แต่ก็รอดมาได้ทุกครั้ง โดยต้นสังกัดมีการย้ายมาทำหน้าที่รับโทรศัพท์ รับเรื่องร้องทุกข์ ทำให้เวลาญาติผู้ต้องขังโทรไปก็จะได้พูดคุยกับผู้คุมสาวคนนี้ตลอด และหลังเกิดเรื่องมีญาติผู้ต้องขังรวมถึงบางคนที่พ้นโทษออกมาแล้ว ติดต่อเข้าให้ข้อมูลหลายคน โดยวันนี้ตั้งใจจะนำผู้เสียหายมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสิ้น 4 ราย แต่มาได้แค่ 2 คน อีก 2 คน ไม่กล้ามาเพราะเกิดความหวาดกลัว

ด้าน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองทำงานขี่วินจักรยานยนต์รับจ้าง โดยผู้คุมรายนี้โทรติดต่อมาเพื่อขอเงินเป็นค่าดูแลภรรยาที่อยู่ในทัณฑสถานหญิง โดยยอมจ่ายเงินให้เนื่องจากเป็นห่วงภรรยา และอยากให้ภรรยาอยู่ใน ทัณฑสถานอย่างสุขสบาย โดยไม่ต้องทำงานหนักและให้ลูกสาวเป็นคนโอนให้ทั้งสิ้น 9 ครั้ง ตั้งแต่เดือน พ.ย. 64 – ก.พ.65 / ครั้งที่ 1-3 ขอเงิน 1,000 บาท / ครั้งที่ 4 ขอเงิน 200 บาท อ้างเป็นค่าข้าวผัดกะเพรา / ครั้งที่ 5 ขอ 500 บาท อ้างเป็นค่าเสื้อกันหนาวให้ภรรยา ทั้งที่ความจริงในเรือนจำมีเสื้อกันหนาวแจกอยู่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2565 นั้น มีการนำเงินไปให้ที่อาคารพักของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในบริเวณเรือนจำพิเศษธนบุรี / ครั้งที่ 6-8 เรียก 1,000 บาท โดยมีคำอ้างต่างกัน คือ อ้างมีจดหมายจากแม่ออกมาขอ / อ้างค่าขนมเค้กวันเกิดลูกสาว / และครั้งที่ 9 เรียก 400 บาท รวมเป็นเงิน 7,100 บาท นอกจากนี้ยังโทรมาขอยืมเงินอีก 10,000 บาท อ้าวน้องชายขับรถชนต้องการใช้เงินแต่ไม่ได้ให้เงินไป และ ที่ออกมาร้องเรียนเนื่องจากโกรธที่ผู้คุมรายนี้ไม่ให้ติดต่อกับภรรยา โดยมีการเขียนจดหมายส่งถึงภรรยาหลายครั้งแต่ภรรยาไม่เคยได้รับ และโกหก มาเรียกเงินค่าดูแลภรรยา ซึ่งในความเป็นจริงภรรยาไม่ได้รับการดูแลเป็นพิเศษนอกเหนือจากผู้ต้องขังรายอื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ตร.นาจอมเทียน ไล่ล่าเดือดแก๊งค้ายานรก ยิงสกัดเจ็บ สิ้นลายพร้อมยาไอซ์ ยาบ้า ปืน
กระบะขนยาบ้า พุ่งชนรถนักเรียนตกข้างทาง ถนนวังน้ำเย็น สระแก้ว เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา แก่นักเรียนผู้ยากไร้ในพื้นที่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่
“จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล เจอฟ้องหมิ่น ปม GT 200 อภิปรายโดยไร้หลักฐาน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เพียบ
จบสวย ข้าราชการเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อนำกระเช้าเค้าขอโทษ เจ้าของร้านถ่ายรูป ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสม
เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจโรงงาน ด้านชาวบ้านจี้ให้ขนสารเคมีออกโดยเร็ว หวั่นปนเปื้อนแหล่งน้ำสาธารณะ
"พายุ" ซัดกลับสุดเจ็บ "ธิษะณา" ระวังเข้าตัวชอบแช่งคนอื่น เวรกรรมจะตามพวกหนุนเด็กไปเสี่ยงคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น