No data was found

ศบค.ผ่อนคลายเข้าประเทศ ตรวจ ATK 24 ชม. กักตัว 5 วัน คนฉีดไม่ครบ 3 เข็ม

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.อุดม ชี้ ศบค.เปิดประเทศ 1 พ.ค.เหมาะสม เดินหน้าเศรษฐกิจ เตรียมผ่อนคลายเดินทางเข้าประเทศ ตรวจเอทีเค ภายใน 24 ชั่วโมง ลดการกักตัวผู้ฉีดวัคซีนไม่ครบ 3 เข็ม

วันที่ 22 เม.ย.65.- นายแพทย์อุดม คชินทร ที่ปรึกษา ศบค. เปิดเผยว่าในการประชุมวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขเสนอดำเนินการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ โดยมาตรการสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศไทย อาจจะให้มีการตรวจคัดกรองด้วยเอทีเค ภายใน 24 ชั่วโมง กรณีฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ยังคงลงทะเบียนผ่านไทยแลนด์พาส เพื่อส่งผลตรวจเอทีเค พร้อมพิจารณาปรับลดวงเงินประกันสุขภาพของชาวต่างชาติก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยเหลือ 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือยกเลิกไปเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกันลดวันกักตัว เหลือ 5 วัน สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนไม่ครบตามกำหนด 3 เข็มแต่คนที่ไม่ฉีดต้องกักตัว 14 วัน

พร้อมเห็นว่ามาตรการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้หากดำเนินการได้เร็วก็จะเป็นการเดินหน้าเศรษฐกิจดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไทยได้ ขณะเดียวกันตัวเลขผู้ติดเชื้อของนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยมีเพียงร้อยละ 0.5 เท่านั้น ดังนั้นหากเลื่อนการเปิดประเทศ ไปอีก 1-2 เดือน/ประเทศก็จะเสียโอกาสเพราะในช่วงนี้ถือว่าต้องเดินหน้าเรื่องเศรษฐกิจให้กับประเทศ

พร้อมระบุว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศไทยหลังเทศกาลสงกรานต์ 7 วัน พบว่ามีผู้ติดเชื้อน้อยลงซึ่งน้อยกว่าที่ทาง ศบค. คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ป่วยในระดับสีเหลืองและแดงก็ลดลง ดังนั้นสถานการณ์โควิดจึงอยู่ในช่วงขาลง จึงขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกันแต่จะนิ่งนอนใจไม่ได้ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจนถึงสิ้นเดือนนี้

พร้อมกันนี้เห็นด้วยที่จะเดินหน้าเปิดภาคเรียนแบบ 100% เพื่อนักเรียนจะไม่ได้เสียโอกาส แต่แนะนำให้ผู้ปกครองนำเด็กไปฉีดวัคซีนป้องกัน โควิด-19 ก่อน

ส่วนการจัดซื้อยาโมลนูลพิลาเวียร์ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งสั่งซื้อ โดยหากซื้อจากประเทศอินเดียจะลดเหลือเพียงคอสละ 800 บาทเท่านั้น ขณะเดียวกันยาแพกซ์โลวิค ที่ต้องสั่งซื้อจากบริษัท แอสตราเซเนกา เห็นว่าควรที่จะมีการปรับจากการซื้อวัคซีนมาเป็นการซื้อยาแพกซ์โลวิดแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น