No data was found

“ทนายตั้ม” ร้อง ผบช.น. สอบอดีตตำรวจยศ พล.ต.ต. แทรกแซงคดี “ปริญญ์”

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายษิทรา" ยื่นหนังสือถึง ผบช.น. ตรวจสอบอดีตตำรวจยศ พล.ต.ต. หลังพบแทรกแซงคดีอดีตการเมืองดัง

วันที่ 22 เม.ย. 65 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ตรวจสอบกรณีตำรวจยศ พล.ต.ต. พยายามแทรกแซงคดีอดีตนักการเมืองคนดัง ก่อเหตุข่มขืนและกระทำอนาจารหญิงสาวหลายราย จนมีการแจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี

นายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้ คดีที่เกิดขึ้นมีนายตำรวจยศ พล.ต.ต. เข้ามาแทรกแซงคดีและชักจูงผู้เสียหาย โดยขอให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพมือถือที่ใช้ในการติดต่อกับแม่ของเหยื่อ ว่า บุคคลดังกล่าวเป็นใคร และมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่ โดยเบื้องต้นทราบเพียงว่าออกจากราชการไปแล้ว และฝั่งผู้เสียหายใช้สรรพนามเรียกว่า “ลุง” แต่คิดว่า ไม่ได้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันทางเครือญาติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายษิทรา เปิดเผยว่า เหยื่อรายนี้มีการติดต่อปรึกษากับ พล.ต.ต. มาตลอด คาดว่าติดต่อกันตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหยื่อถูกลวนลาม แต่ไม่มีการแนะนำให้ดำเนินคดี กระทั่งวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เหยื่อได้ติดต่อมาให้ตนเองช่วยเหลือ จากนั้น 13 เมษายน จึงให้เหยื่อเข้าแจ้งความ

สำหรับเหยื่อรายอื่นหลังจากนี้ ปัจจุบันยังมีการติดต่อมาเป็นระยะ แต่คงต้องระวังในการคัดกรองมากขึ้น เพราะฝ่ายผู้ต้องหา ขณะนี้เริ่มตั้งหลักได้แล้ว รวมทั้งเกรงว่า จะถูกเกมการเมืองทำลายความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีผู้ใหญ่ทักมาเตือนให้ระวังในเรื่องของเหยื่อปลอม พร้อมยืนยันไม่กังวลในเรื่องของการฟ้องกลับ เพราะก่อนทำคดีดังกล่าว ทราบอยู่แล้วว่าผู้ต้องหาเป็นใคร และพยายามเลี่ยงการเอ่ยชื่อมาตลอด ซึ่งหากมีคนมาขอให้หยุดตอนนี้ คงจะหยุดไม่ได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องของภัยสังคม หากหยุดอาจมีลูกหลานของคนอื่นๆโดนแบบเดียวกัน พร้อมกับเปิดเผยรายละเอียดเหยื่อที่อยู่ประเทศอังกฤษด้วยว่า ขณะนี้ผู้เสียหายสภาพจิตใจดีขึ้นแล้ว และพร้อมให้ความร่วมมือในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้

อย่างไรก็ตาม ตนเองยังไม่มีความกังวลการทำงานของทางตำรวจ เพราะมีความรวดเร็วและรอบคอบ แต่กังวลเพียงอดีตตำรวจยศ พล.ต.ต. จะทำให้เหยื่อเปลี่ยนไป ส่วนประเด็นไฮโซลูกนัทมีพฤติกรรมก้าวร้าวต่อตำรวจนั้น คิดว่าไม่มีผลต่อเนื้อหาทางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น