No data was found

“ปชป.”ยัน “ปริญญ์”พ้นทุกตำแหน่งในพรรค

กดติดตาม TOP NEWS

ปชป. ยัน "ปริญญ์" ลาออกจากสมาชิกพรรคตั้งแต่ 14 เม.ย 65 มีผลผูกพันทุกตำแหน่งในพรรค

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตามที่หลายฝ่ายสอบถามเข้ามาถึงสถานะการลาออกจากพรรคของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีตหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัยนั้น พรรคยืนยันว่านายปริญญ์ ได้มีการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 14 เม.ย. 2565 วันเดียวกันกับที่นายปริญญ์ แถลงข่าวลาออก ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรค จึงมีผลผูกพันกับทุกตำแหน่งในพรรค แต่อย่างไรก็ตาม แม้นายปริญญ์ จะลาออกแล้ว แต่กรณีที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ พรรคยังคงรู้สึกเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้นและยืนยันจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงไปเมื่อวันก่อน โดยเฉพาะประเด็นการตั้งคณะกรรมการที่มีน.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรค เป็นประธานฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งกรรมการชุดนี้จะทำหน้าที่กำหนดแนวทางในการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ เพิ่มเติมจากข้อบังคับพรรคที่มีอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์การใช้ตำแหน่งไปแสวงประโยชน์ รวมถึงพิจารณาแนวทางการให้การช่วยเหลือผู้เสียหายจากกรณีอดีตรองหัวหน้าพรรคด้วย โดยขณะนี้การทำงานได้คืบหน้าไปมากมีการแต่งตั้งคณะกรรมการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 9 คน ทั้งที่เป็นบุคคลภายนอก และบุคคลภายในที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับและเชื่อว่าจะทำให้สังคมรู้สึกสบายใจได้ และหวังว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นบทเรียนที่ทำให้สังคมเรียนรู้ไปด้วยกัน

 

“พรรคจะไม่เพิกเฉยดูดายต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยืนยันต่อจุดยืนในการต่อต้านการคุกคามทางเพศ และมีความชัดเจนในการต่อต้านความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนในครอบครัว จะไม่ปกป้องคนผิดไม่ว่าผู้กระทำผิดจะเป็นใครก็ตาม จึงอยากให้สังคมเชื่อมั่น เห็นถึงความตั้งใจในความมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา และที่สำคัญพรรคจะไม่เข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมโดยเด็ดขาด” นางดรุณวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น