กองเรือยุทธการจัดพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างลักษณะนิสัย (5 ฐานการเรียนรู้) ในโครงการดงตาล 4.0

กดติดตาม TOP NEWS

กองเรือยุทธการจัดพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างลักษณะนิสัย (5 ฐานการเรียนรู้) ในโครงการดงตาล 4.0 การบริหารจัดการขยะแบบยั่งยืน

วันที่ 20 เมษายน 2565 พลเรือเอก สุวิน แจ้งยอดสุข ผู้บัญขาการ กองเรือยุทธการ ได้มอบหมายให้ พลเรือโท ไพศาล เฮงจิตตระกูล รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธี โดยมีผู้บังคับบัญชา หน่วยขึ้นตรง และตัวแทนโซนหมู่บ้านกองเรือยุทธการ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมเสริมสร้างลักษณะนิสัย (5 ฐานการเรียนรู้) ในโครงการดงตาล 4.0 ณ พุทธสถาน กร. โดยมี นาวาเอก วุฒิชัย ภู่เจริญยศ ผู้บังคับการ กองสนับสนุน กองเรือยุทธการ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์มนการดำเนินโครงการ เพื่อใก้เกิดประโยชน์ และยั่งยืน

 

 

โดยหลังจากพิธีเปิดกิจกรรมฯ ได้มีการอบรม และเข้า 5 ฐานการเรียนรู้ การคัดแยกขยะและทิ้งขยะให้ถูกวิธี การบริหารจัดการขยะแบบยั่งยืนให้กับตัวแทนโซนหมู่บ้าน กร. โดยฐานเรียนรู้ 5 ฐาน ประกอบด้วย
(1) การคัดแยกขยะ 4 ประเภท และการจัดการขยะแต่ละประเภท
(2) การคัดแยกขยะ พลาสติก และการนำไปเพิ่มมูลค่าตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน
(3) การจัดการ และการเพิ่มมูลค่าขยะอินทรีย์
(4) การแปรรูป และสร้างผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความเอ็นไซค์จากผลไม้
(5) การสร้างแบรนด์ การทำการตลาด และการสร้างรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์

 

 

 

การบริหารจัดการขยะแบบยั่งยืน ซึ่งเป็นไปตามนโยบาย ผบ.กร.รองรับนโยบายของ ผบ.ทร. ในการปรับปรุงสวัสดิการเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของกำลังพล กร. โดยการดูแลให้กำลังพล กร. ที่พักอาศัยในหมู่บ้าน กร. มีสภาพแวดล้อมในการพักอาศัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น อย่างเป็นระบบโดยการบริหารจัดการขยะแบบยั่งยืน ในโครงการดงตาล 4.0 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Good home and Good Health ในการดูแลด้านความเป็นอยู่ของกำลังพล

พัชรพล ปานรักษ์ / ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น